Võ Nhai: Trao quyết định nhập quốc tịch Việt Nam cho 26 người

16:06, 27/09/2011

Căn cứ Quyết định số 824 ngày 30-5-2011 của Chủ tịch nước, ngày 27-9, huyện Võ Nhai đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định nhập quốc tịch Việt Nam cho 26 người không có quốc tịch hiện đang cư trú, sinh sống ổn định ở các xã, thị trấn của huyện (ảnh).  

Việc trao quốc tịch Việt Nam cho 26 công dân mới thể hiện sự quan tâm của Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam đối với những người không có quốc tịch đang sinh sống tại Võ Nhai.

 

Được biết, sau khi Luật Quốc tịch 2008 có hiệu lực, Sở Tư pháp đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kế hoạch triển khai Luật Quốc tịch trên địa bàn đồng thời chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Điều 22 của Luật, đàm bảo đúng thủ tục và tiến độ quy định. Tính đến nay, Thái Nguyên là 1 trong 8 tỉnh đầu tiên trong cả nước hoàn thành nhiệm vụ rà soát, xác minh, lập hồ sơ đăng ký nhập Quốc tịch Việt Nam. Kết quả là 26 hồ sơ do tỉnh đề nghị đã được Chủ tịch nước cho phép nhập quốc tịch Việt Nam.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, anh Chu Văn Biên thay mặt cho 26 công dân mới bày tỏ niềm vui khi được Chủ tịch nước cho nhập quốc tịch Việt Nam; hứa sẽ chấp hành đầy đủ các quy định của Hiến pháp và pháp luật Việt Nam…

 

Cũng tại buổi Lễ, đồng chí Nông Xuân Bắc, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Võ Nhai yêu cầu Công an huyện phối hợp với Phòng Tư pháp huyện, hướng dẫn 26 người được nhập quốc tịch thực hiện các thủ tục cần thiết trong việc kê khai, thiết lập các giấy tờ cá nhân tại các xã, thị trấn theo quy định của pháp luật về hộ tịch, hộ khẩu, đảm bảo đầy đủ các quyền lợi của công dân; UBND các xã, thị trấn có người được nhập quốc tịch phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc thiết lập các giấy tờ cho từng cá nhân theo quy định của pháp luật; phổ biến, hướng dẫn những công dân mới tìm hiểu và thực hiện các nghĩa vụ và quyền lợi của mình tại nơi cư trú...