Bồi dưỡng nghiệp vụ cho đại biểu HĐND cấp huyện

11:29, 29/11/2011

Ngày 29-11, Trường Chính trị tỉnh đã tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho trên 80 đại biểu HĐND cấp huyện. Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND đã đến dự.

Trong 4 ngày học tập, các học viên được nghiên cứu, quán triệt những nội dung: Chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2011-2015, trong đó nêu rõ mục tiêu, giải pháp, nhiệm vụ thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và chương trình xây dựng nông thôn mới; vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, phương thức hoạt động của HĐND và đại biểu HĐND cấp huyện... Đồng thời Ban Tổ chức lớp học đã truyền đạt 4 chuyên đề nhằm trang bị cho các đại biểu HĐND những kỹ năng cần thiết để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND và đại biểu HĐND cấp huyện như: Kỹ năng tiếp xúc cử tri và tiếp công dân; thuyết trình, chất vấn, thảo luận; thẩm tra, giám sát và xây dựng kế hoạch phát triển năng lực của bản thân…

 

Sau lớp học này, Trường Chính trị tỉnh tiếp tục tổ chức 3 lớp học bồi dưỡng nghiệp vụ cho gần 250 đại biểu HĐND cấp huyện. Theo kế hoạch, đến hết ngày 23-12, Nhà trường sẽ đào tạo xong 4 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho 336 đại biểu HĐND cấp huyện.