Tạo điều kiện thuận lợi cho người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng

10:20, 05/11/2011

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã yêu cầu các cấp ủy đảng từ tỉnh đến cơ sở tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm túc Nghị định số 80/2011/NĐ-CP “Quy định các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù”.

Đây là văn bản quan trọng cụ thể hóa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người chấp hành xong án phạt tù, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho họ tái hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống, phòng ngừa tái phạm và vi phạm pháp luật. Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu chú trọng quán triệt, triển khai các nội dung của Nghị định đến từng cán bộ, đảng viên; xác định công tác này là một trong những nhiệm vụ cần quan tâm lãnh đạo của các tổ chức Đảng trong thời gian tới; phân công trách nhiệm cho từng cấp ủy viên và tổ chức Đảng trực thuộc; chỉ đạo chính quyền các cấp thường xuyên nắm tình hình, kiểm tra, đôn đốc. Trong từng giai đoạn cụ thể cần tiến hành sơ kết, đánh giá, kiểm điểm việc thực hiện Nghị định. Đó chính là hoạt động thiết thực góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

 

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã giao Đảng ủy Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Công an tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Nghị định này./.