Công tác tuyên truyền cần hiệu quả, thiết thực

07:45, 30/12/2011

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng sẽ được tổ chức từ ngày 12 đến 19-01-2011. Đây là sự kiện chính trị trọng đại của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta. Đại hội sẽ tiến hành tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ X, đề ra phương hướng nhiệm vụ 5 năm 2011-2015; tổng kết thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2001-2010, xác định Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2011-2020; tổng kết 20 năm thực hiện Cương lĩnh năm 1991 và tiếp tục bổ xung, phát triển Cương lĩnh; kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá X; bổ xung, sửa đổi một số điểm trong Điều lệ Đảng; bầu Ban Chấp hành Trung ương nhiệm kỳ 2011-2015.

Để phục vụ Đại hội được hiệu quả và thiết thiết thực, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ vừa hướng dẫn các đảng bộ trực thuộc tỉnh, các cơ quan, địa phương, đơn vị công tác tuyên truyền. Theo hướng dẫn, nội dung công tác tuyên truyền thời gian tới cần tập trung vào những vấn đề cơ bản của Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; 81 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam; Cương lĩnh, Điều lệ Đảng và những vấn đề mới trong công tác lý luận của Đảng; ý nghĩa, tầm quan trọng, mục tiêu, nhiệm vụ của Đại hội lần này; tiếp tục tuyên truyền về Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tập trung tuyên truyền về những thành tựu trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; những thách thức và khó khăn cần phải vượt qua; những bài học kinh nghiệm sau 25 năm đổi mới; những nhân tố mới, điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tuyên truyền về phong trào thi đua của các ngành, các cấp, các địa phương lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc và triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp; tình cảm của nhân dân cả nước và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài hướng về Đại hội; giới thiệu đại biểu tiêu biểu của Đảng bộ tham dự Đại hội. Tuyên truyền về các hoạt động của Đại hội, thông báo nhanh kết quả của Đại hội, Nghị quyết Đại hội và hướng dẫn học tập Nghị quyết...

Các hình thức và phương pháp tuyên truyền, cổ động được hướng dẫn cụ thể tới các cơ quan thông tin tuyên truyền trong tỉnh. 

 
Một số khẩu hiệu tuyên truyền
1- Nhiệt liệt chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng!
 
2- Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân lập thành tích chào mừng Đại hội lần thứ XI của Đảng!
 
3- Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên quyết tâm thực hiện thắng lợi Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”!
 
4- Tất cả vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh!
 
5- Đảng Công sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam muôn năm!
 
6- Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam muôn năm!
 
7- Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!
 
8- Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội lần thứ XI của Đảng!