Đơn vị tiêu biểu trong phong trào thi đua Quyết thắng

09:41, 14/12/2011

Trong 3 năm (giai đoạn 2008-2011), Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Võ Nhai đã triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua Quyết thắng.

Nhờ đó, các hoạt động của đơn vị luôn đạt hiệu quả cao. Trên các mặt công tác đã xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

 

Đồng chí Dương Công Sự, Chính trị viên Ban CHQS huyện cho biết: Trong 3 năm qua, các đợt thi đua nằm trong phong trào thi đua Quyết thắng đã được thực hiện thường xuyên tại đơn vị. Ban CHQS huyện đã tổ chức phát động được 15 đợt thi đua như: “Đoàn kết sáng tạo, lập công quyết thắng”, “Huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, sẵn sàng chiến đấu cao”, thi đua “50 ngày đêm hành động kiểu mẫu”… Các đợt thi đua thực sự là động lực để xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Nội dung của các đợt thi đua luôn gắn với các phong trào, cuộc vận động lớn của Quân đội và những mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Trong mỗi đợt thi đua, việc xác định nội dung, mục tiêu, chỉ tiêu được xây dựng trên cơ sở các yêu cầu nhiệm vụ, đối tượng thi đua, đặc điểm tình hình cụ thể. Do đó, phong trào thi đua luôn nhận được sự hưởng ứng tích cực của toàn thể cán bộ, nhân viên trong đơn vị. Kết thúc mỗi đợt thi đua, Ban CHQS huyện đều tổ chức tốt việc sơ kết, tổng kết đánh giá rút kinh nghiệm. Kết quả thi đua được lấy làm cơ sở đánh giá việc hoàn thành chức trách, nhiệm vụ cá nhân, bình xét phân loại cán bộ, đảng viên tại các chi bộ trong đơn vị...

 

Nổi bật trong phong trào thi đua Quyết thắng của Ban CHQS huyện là việc thực hiện trên cơ sở gắn kết chặt chẽ với các nhiệm vụ huấn luyện, rèn luyện và xây dựng nếp sống chính quy… Đối với nhiệm vụ huấn luyện, Ban CHQS huyện luôn chú trọng nâng cao nhận thức về chính trị, tư tưởng, khả năng cơ động sẵn sàng chiến đấu, khả năng xử lý các tình huống. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, theo dõi các phương án, kịp thời sửa chữa, uốn nắn những khâu yếu, mặt yếu theo phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc”. Do đó, hàng năm Ban CHQS huyện luôn hoàn thành tốt các chương trình, nội dung huấn luyện cho cán bộ, nhân viên trong đơn vị. Qua kiểm tra, đánh giá của cấp trên, hàng năm 100% các nội dung huấn luyện của đơn vị đều đạt yêu cầu, trong đó có 75-80% đạt khá, giỏi. Việc duy trì nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật luôn được cấp ủy, chỉ huy Ban CHQS huyện quán triệt tới từng cán bộ, nhân viên nên nhiều năm qua đơn vị không có trường hợp vi phạm kỷ luật nghiêm trọng xảy ra, các các bộ, nhân viên chấp hành tốt kỷ luật Quân đội, quy định của đơn vị.

 

Đặc biệt, trong năm 2011, Ban CHQS huyện đã được chọn là đơn vị đại diện cho lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh tham gia Hội thi “Doanh trại chính quy, xanh - sạch - đẹp” do Bộ Tư lệnh Quân khu 1 tổ chức. Với số tiền đầu tư của tỉnh, Quân khu 1 và của địa phương là hơn 8 tỷ đồng, cùng với sự nhiệt tình đóng góp công sức của đội ngũ cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện (với hơn 4.000 ngày công lao động xây dựng cơ sở hạ tầng nơi ăn, ở, làm việc, khu tăng gia sản xuất…), đến nay Ban CHQS huyện đã trở thành một trong những đơn vị có cảnh quan đẹp nhất trong LLVT Quân khu 1, được đón nhiều đoàn khách tham quan đến tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm.

 

Bên cạnh đó, cấp ủy, chỉ huy Ban CHQS huyện cũng phát động nhiều hoạt động thiết thực để thực hiện các chính sách hậu phương Quân đội, như: Tham gia ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” với số tiền trong giai đoạn 2008-2011 là gần 400 triệu đồng, dành để thăm hỏi các đối tượng chính sách, ủng hộ các cuộc vận động. Cùng với sự hỗ trợ của cấp trên, Ban CHQS huyện đã phối hợp với các ban, ngành của địa phương xây dựng được 8 ngôi nhà tình nghĩa và nhà đồng đội tặng các cán bộ, nhân viên trong đơn vị và một số đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện...

 

Những kết quả đạt được trong thực hiện phong trào thi đua Quyết thắng giai đoạn 2008-2011 của Ban CHQS huyện Võ Nhai đã được cấp trên ghi nhận. Liên tục trong 2 năm 2009-2010, Ban CHQS huyện đã được Bộ Tư lệnh Quân khu 1 tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng. Năm 2011, với những thành tích nổi bật trong phong trào xây dựng doanh trại chính quy, xanh - sạch - đẹp, Ban CHQS huyện được Bộ CHQS tỉnh, Bộ Tư lệnh Quân khu 1 đề nghị Bộ Quốc phòng tặng Cờ thi đua xuất sắc cho đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm…