Đưa thông tin chính xác, kịp thời

18:12, 15/12/2011

Ngày 15/12, Trung tâm thông tin (UBND tỉnh) đã tổ chức tổng kết công tác năm 2011, đánh giá hoạt động Cổng thông tin điện tử và triển khai nhiệm vụ năm 2012.

Trung tâm thông tin tỉnh hoạt động từ tháng 5/2010; Cổng thông tin điện tử hoạt động từ tháng 12/2010 với nhiệm vụ thông tin các văn bản chỉ đạo điều hành của lãnh đạo, các hoạt động của bộ máy chính quyền tỉnh, năm qua Trung tâm đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Hoạt động của UBND tỉnh, lãnh đạo tỉnh đều được Trung tâm phản ánh kịp thời chính xác. Các sự kiện lớn: Bầu cử Quốc hội, HĐND Liên hoan Trà… đều được phản ánh chi tiết và đậm nét. Trong năm, Trung tâm đã sản xuất, biên tập, đăng tải hơn 3.000 tin, bài, phỏng vấn, phóng sự ảnh, video đảm bảo chính xác, kịp thời; phát hành 40 số Công báo với 198 văn bản của HĐND, UBND tỉnh, HĐND cấp huyện đúng quy định.

 

Đặc biệt, Trung tâm đã duy trì, phát triển lĩnh vực hành chính công trên Cổng thông tin điện tử. Trang “Thủ tục hành chính” trên Cổng thông tin đã cung cấp  trên 1.200 thủ tục hành chính mức độ 2, đảm bảo đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan, tạo ra kênh thông tin để các tổ chức cá nhân tham gia vào thực hiện thủ tục hành chính và giám sát quá trình thực hiện thủ tục hành chính. Cổng thông tin trở thành địa chỉ truy cập thường xuyên của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh…

 

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2012 Trung tâm đề ra một số nhiệm vụ cụ thể: Hoàn thiện và nâng cấp Cổng thông tin điện tử về cả nội dung và hình thức; làm tốt công tác tuyên truyền, đổi mới và nâng cao chất lượng tin, bài; phát triển lĩnh vực hành chính công trên Cổng thông tin điện tử; mở rộng các hình thức tương tác giữa chính quyền, người dân và doanh nghiệp; thí điểm tổ chức giao lưu trực tuyến… Trung tâm cũng đưa ra nhiều giải pháp để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới.