Thiết thực nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ

13:37, 05/12/2011

Thực hiện kế hoạch công tác năm 2011, sáng 5-12, Ban Tổ chức Trung ương Đảng phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Bộ Nội vụ và một số bộ, ban, ngành có liên quan tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức và thi nâng ngạch công chức từ chuyên viên chính (CVC) lên chuyên viên cao cấp (CVCC). 513 CVC đủ điều kiện dự thi trong cả nước có mặt tham dự.

Theo kế hoạch, từ ngày 5 đến 20 tháng 12, các thí sinh sẽ được bồi dưỡng kiến thức theo quy định của ngạch CVCC thuộc tất cả các nội dung: Kiến thức chung về quản lý Nhà nước, công tác Xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, các nội dung cơ bản trong văn kiện Đại hội XI của Đảng; tin học, ngoại ngữ. Trên cơ sở công việc được giao và nhận thức của bản thân, mỗi thí sinh sẽ thực hiện viết và bảo vệ một đề án liên quan đến lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với công tác thí sinh đang đảm nhiệm và phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương, ngành. 

 

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Văn Quynh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội đồng thi nâng ngạch năm 2011 đã biểu dương sự cố gắng nỗ lực của các địa phương trong cả nước cũng như các cơ quan Trung ương đã tích cực phối hợp chuẩn bị và lựa chọn được các đồng chí có đủ tiêu chuẩn tham dự kỳ thi này. Đồng chí nhấn mạnh: Nâng ngch là thể hiện s thăng tiến ca công chc v mt chuyên môn nghip v. Qua đó, to cơ hi cho công chc khng đnh năng lc và tài năng cá nhân, có th đm đương c v trí vic làm đòi hi trình độ, năng lc cao hơn trong nn công v. Đim mi ca vic nâng ngch công chc qua k thi là thc hin nguyên tc cnh tranh. Theo nguyên tc này, vic quy đnh thâm niên giữ ngch và h s lương đang hưng không còn là điu kin hoc tiêu chun để đăng ký xét dự thi nâng ngch. Trong k thi, ai có tài năng, đt đưc kết qu cao nht s đưc la chn và bổ nhim vào ngch chc danh công chc cao hơn.

 

Được biết, Thái Nguyên có 5 đồng chí được chọn cử tham gia đợt bồi dưỡng kiến thức và thi nâng ngạch công chức từ chuyên viên chính lên chuyên viên cao cấp lần này./.