Thực hiện tốt công tác giáo dục quốc phòng, an ninh

16:35, 11/12/2011

Nhằm thực hiện tốt, hiệu quả Chỉ thị số 12- CT/TW ngày 3- 5- 2007 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục quốc phòng, an ninh trong tình hình mới”, cấp uỷ, chính quyền T.P Thái Nguyên đã quan tâm chỉ đạo, kiện toàn và tăng cường hiệu quả hoạt động của Hội đồng Giáo dục quốc phòng, an ninh Thành phố, qua đó công tác giáo dục quốc phòng, an ninh được tiến hành sâu rộng, bảo đảm các yêu cầu để ra.

Trong 3 năm qua, lực lượng vũ trang Thành phố đã phối hợp với 26/26 trường cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề, trung học phổ thông để tổ chức giáo dục quốc phòng, an ninh cho trên 160 nghìn người; kết quả kiểm tra có 100% đạt yêu cầu, trong đó có 81,3 % đạt khá giỏi.

 

Về công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cho cán bộ các cấp, ngành theo quy định cũng được triển khai thực hiện tốt, hiệu quả. Trong 3 năm gần đây toàn Thành phố đã tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cho trên 940 đồng chí là cán bộ thuộc đối tượng 3 và 4; các đơn vị xã, phường, cơ quan tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cho đối tượng 5 đều đạt 100 % chỉ tiêu kế hoạch giao. Riêng năm 2011, Hội đồng giáo dục quốc phòng, an ninh Thành phố đã mở 1 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cho 60 chức việc trong tôn giáo. Qua bồi dưỡng đã nâng cao kiến thức quốc phòng, an ninh và năng lực quản lý Nhà nước về công tác quốc phòng, an ninh cho cán bộ tại cơ sở.