Tỉnh Siem Reap hợp tác hiệu quả với các địa phương của Việt Nam

08:04, 08/12/2011

Chính quyền tỉnh Siem Reap đã giúp đỡ và tạo thuận lợi cho bà con Việt kiều làm ăn sinh sống.

Chiều 7/12, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao nước ta đã đến Siem Reap, tiếp tục chuyến thăm chính thức Campuchia và làm việc tại tỉnh này. Đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao nước ta tại sân bay Siem Reap có Phó Chủ tịch thứ hai Quốc hội Campuchia Sai Chum; Tỉnh trưởng Siem Reap So Phirin cùng đông đảo cán bộ và các tầng lớp nhân dân tỉnh Siem Reap.

 

Tỉnh trưởng Siem Reap So Phirin nhiệt liệt chào mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sang thăm hữu nghị cấp Nhà nước Vương quốc Campuchia và dành thời gian thăm tỉnh Siem Reap.

 

Tỉnh trưởng Siem Reap bày tỏ cảm ơn sự giúp đỡ to lớn mà  Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam dành cho Campuchia, đặc biệt là quân tình nguyện Việt Nam đã giúp Campuchia thoát khỏi nạn diệt chủng.

 

Tỉnh trưởng cũng vui mừng thông báo, khách du lịch Việt Nam luôn đứng đầu trong số du khách đến Siem Reap hàng năm, là cơ hội thuận lợi để nhân dân hai nước hiểu thêm về nhau. Ngài tỉnh trưởng cũng đánh giá cao sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đưa Việt Nam đạt được nhiều thành tựu to lớn trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước. Khẳng định trong  trong thời gian tới, tỉnh Siem Reap sẽ cũng với các địa phương khác của Campuachia đóng góp thiết thực, vun đắp cho tình hữu nghị giữa hai dân tộc.

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng những thành tựu mà tỉnh Siem Reap đã đạt được, bày tỏ ấn tượng được thăm lại cái nôi của nền văn minh Angkor- biểu tượng truyền thống của đất nước Campuchia. Tổng Bí thư đánh giá cao sự hợp tác hiệu quả của Siem Reap với các địa phương của Việt Nam như TP HCM, Đà Nẵng… và cho rằng hai bên vẫn còn nhiều tiềm năng hợp tác phát triển.

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng cảm ơn chính quyền Siem Reap đã giúp đỡ và tạo thuận lợi cho bà con Việt kiều làm ăn sinh sống tại đây; khẳng định mối quan hệ láng giềng, hữu nghị thân thiết giữa Việt Nam và Campuchia được  xây đắp bằng xương, bằng máu, được thử thách qua thời gian. Năm 2012, Việt Nam – Campuchia kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và cũng là Năm hữu nghị Việt Nam – Campuchia.

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, nhân dân Việt Nam sẽ làm hết sức mình để nâng cao chất lượng hợp tác, phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước.

 

Tối nay, Tỉnh trưởng Siem Reap So Phirin mở tiệc chiêu đãi trọng thể Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn nhân dịp sang thăm hữu nghị cấp nhà nước Vương quốc Campuchia./.