Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng

17:25, 19/12/2011

Chiều 19/12, Khối các cơ quan tham mưu tổng hợp đã tổ chức họp tổng kết công tác thi đua năm 2011 để bình xét các danh hiệu thi đua cho các đơn vị, đồng thời bầu đơn vị trưởng khối năm 2012.

Khối các cơ quan tham mưu tổng hợp gồm 6 đơn vị là: Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Cục Thống kê, Sở Kế hoạch & Đầu tư, Sở Khoa học & Công nghệ và Sở Ngoại vụ.

 

Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, năm 2011, các cơ quan trong Khối đã chủ động triển khai các văn bản hướng dẫn thực hiện công tác thi đua khen thưởng (TĐKT) của TW, tỉnh, cũng như tổ chức các hoạt động thi đua thường xuyên, theo chuyên đề nhằm xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến.

 

Cụ thể, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh đã tham mưu cho Thường trực HĐND tỉnh xây dựng kế hoạch và tổng kết hoạt động HĐND nhiệm kỳ 2004-2011; cũng như công tác lãnh đạo, chỉ đạo tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

 

Văn phòng UBND tỉnh chủ động tham mưu, đề xuất, giúp lãnh đạo tỉnh chỉ đạo, điều hành các hoạt động quản lý Nhà nước trên địa bàn tỉnh, nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của năm và những nhiệm vụ do Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh giao. Sở Khoa học & Công nghệ đã thực hiện tốt công tác quản lý khoa học và công nghệ trên địa bàn. Các đề tài, dự án sau khi thẩm định, triển khai đã mang lại hiệu quả thiết thực trong việc nâng cao đời sống của nhân dân.

 

Sở Kế hoạch & Đầu tư đã chủ động đề xuất, tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng, ban hành, tổ chức thực hiện thành công các quy hoạch, kế hoạch từ ngắn hạn đến dài hạn. Hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh được Sở Nội vụ triển khai có hiệu quả, góp phần duy trì, hợp tác trong phát triển kinh tế với nhiều địa phương trên thế giới…


Tại Hội nghị, các đơn vị trong khối đã phát động phong trào thi đua năm 2012 và bỏ phiếu đề nghị Hội đồng Thi đua khen thưởng, Ban Thi đua khen thưởng tỉnh xem xét trình Chính phủ tặng Cờ thi đua cho Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh; Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Văn phòng UBND tỉnh; 2 Bằng khen của UBND tỉnh cho Sở Kế hoạch & Đầu tư, Sở Ngoại vụ. Tại Hội nghị, các đơn vị đã bầu Sở Kế hoạch & Đầu tư làm đơn vị Trưởng khối thi đua năm 2012.