Cộng đồng người Việt trên thế giới mừng Xuân Nhâm Thìn

09:23, 21/01/2012

Hòa chung với không khí đón xuân tưng bừng tại quê nhà, cộng đồng người Việt ở khắp các châu lục trên thế giới cũng rộn ràng tổ chức đón Tết 2012 và thể hiện mong muốn hướng về Tổ quốc để xây dựng một nước Việt Nam giàu mạnh.

Tối 19/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã tổ chức gặp mặt thân mật mừng Xuân Nhâm Thìn 2012 với sự tham dự của nhiều quan chức Bộ Ngoại giao Algeria, đại diện ngoại giao đoàn, các cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động tại Algeria cùng đông đảo bà con người Việt thuộc nhiều thế hệ và người lao động Việt Nam đang sinh sống, học tập tại đây.

 

Đại sứ quán Việt Nam tại Phnôm Pênh (Campuchia) cũng đã tổ chức chiêu đãi đối ngoại mừng Xuân Nhâm Thìn 2012. Tới dự có bà Men Sam On, Chủ tịch Hội Hữu nghị Campuchia-Việt Nam, nhiều quan chức cấp cao Quốc hội, Thượng viện, Chính phủ Hoàng gia, các Đại sứ và đại diện ngoại giao đoàn.

 

Hoạt động mừng Xuân Nhâm Thìn 2012 cũng tưng bừng không kém tại Malaysia. Toàn thể cán bộ đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam cùng hơn 300 bà con Việt kiều, doanh nhân, trí thức, sinh viên tham dự buổi lễ đã cùng điểm lại quan hệ giữa Việt Nam và Malaysia trong năm qua và triển vọng hợp tác trong thời gian tới.

 

Với Tết cộng đồng đón Xuân Nhâm Thìn 2012 tại Đức, toàn thể cán bộ đại sứ quán cùng hơn 400 bà con người Việt từ nhiều địa phương trên toàn nước Đức, đại diện các hội đoàn, trí thức, doanh nhân, sinh viên... cũng bày tỏ vui mừng khi năm 2011 là dấu mốc quan trọng trong lịch sử quan hệ song phương. Cộng đồng người Việt tại Đức cũng vui mừng khi năm qua, Việt Nam đã vượt qua khó khăn và thách thức, tiếp tục phát triển vững chắc, tăng cường hợp tác hữu nghị với các nước, nỗ lực đóng góp vào hòa bình, ổn định và phát triển trong khu vực và trên thế giới.