Chỉ đạo về Đại hội Hội Nông dân các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh

15:27, 17/02/2012

Ngày 16-2-2012, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Chỉ thị số 13-CT/TU về lãnh đạo Ðại hội Hội nông dân các cấp tiến tới Ðại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên lần thứ VII, nhiệm kỳ 2013 - 2018.

 
Ðây là sự kiện chính trị quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới trong việc phát huy vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân trong công cuộc xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước và hội nhập quốc tế.


Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, hoạt động của các cấp Hội Nông dân trong toàn tỉnh đã có những bước chuyển biến, tiến bộ trên tất cả các mặt. Nội dung, phương thức hoạt động có nhiều đổi mới. Các phong trào thi đua tiếp tục được phát triển cả về bề rộng và chiều sâu góp phần to lớn vào công tác xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế nông nghiệp, đổi mới nông thôn và cải thiện đời sống nông dân, đảm bảo vững chắc an ninh lương thực và ổn định chính trị - xã hội trên địa bàn.

 

Ðể lãnh đạo Đại hội Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh đạt kết quả tốt, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng tập trung chỉ đạo thực hiện tốt một số nhiệm vụ chính sau:


Chỉ đạo Ban Chấp hành Hội Nông dân các cấp chuẩn bị tốt nội dung Đại hội: Báo cáo tổng kết trình đại hội cần đánh giá đúng thực trạng tình hình công tác Hội và phong trào nông dân 5 năm qua, khẳng định những những thành tích nổi bật; chỉ rõ những khuyết điểm, yếu kém, phân tích sâu sắc những nguyên nhân hạn chế, rút ra bài học kinh nghiệm và dự báo tình hình trong 5 năm tới. Bám sát Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 05/8/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X; Kết luận Số 62-KL/TW ngày 08/12/2009 của Bộ Chính trị; Nghị quyết Ðại hội Đảng các cấp và thực tiến công tác Hội, phong trào nông dân ở mỗi địa phương để vận dụng cụ thể, sáng tạo vào việc xây dựng phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong nhiệm kỳ mới ở mỗi cấp Hội.


Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng trong việc lựa chọn, giới thiệu nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, cán bộ chủ chốt của các cấp Hội  đổi mới theo hướng mở rộng dân chủ, phát huy trí tuệ, trách nhiệm của tập thể ban chấp hành, của cán bộ, hội viên nông dân và phải đảm bảo đúng nguyên tắc, quy trình của Đảng và Điều lệ Hội Nông dân Việt Nam.


Cấp ủy Đảng các cấp tập trung lãnh đạo, phân công cấp ủy viên trực tiếp chỉ đạo Đại hội Hôị Nông dân cấp mình; chỉ đạo các cấp chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành, đoàn thể có liên quan phối hợp tạo mọi điều kiện cần thiết để Hội Nông dân các cấp tổ chức thành công Đại hội.


Đại hội Hội Nông dân các cấp phải được chỉ đạo tập trung, chuẩn bị chu đáo để Đại hội diễn ra trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả và đúng tiến độ, đúng nguyên tắc Ðiều lệ Hội quy định...

 

XEM TOÀN VĂN CHỈ THỊ TẠI ĐÂY