Tăng cường quản lý đảng viên và công tác phát triển Đảng

17:29, 07/02/2012

Để nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong thời kỳ mới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa yêu cầu các cấp ủy đảng cần tập trung chỉ đạo thực hiện:

 
Xây dựng kế hoạch và tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt Điều lệ Đảng khóa XI, Quy định số 45-QĐ/TW ngày 01/11/2011 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Thi hành Điều lệ Đảng” và các quy định, hướng dẫn của Trung ương về công tác đảng viên và xây dựng đội ngũ đảng viên; nắm vững và thực hiện đúng phương châm, phương hướng, điều kiện, tiêu chuẩn, nguyên tắc, thủ tục kết nạp đảng viên, coi trọng chất lượng; kết nạp đảng viên phải gắn với củng cố tổ chức Đảng, làm trong sạch đội ngũ đảng viên. Chú trọng và tăng cường công tác phát triển đảng hướng vào thế hệ trẻ, công nhân, nông dân, tri thức, sinh viên, người lao động trong các thành phần kinh tế, trong các doanh nghiệp, nơi còn ít hoặc chưa có đảng viên… Phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu kết nạp đảng viên hàng năm tăng trên 4% so với tổng số đảng viên.
 
Trong thời gian tới, công tác giáo dục, rèn luyện, bồi dưỡng đảng viên cần phải được tăng cường; đổi mới nội dung và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi trọng việc phân công công tác cho đảng viên; đánh giá đúng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên; làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, khen thưởng, kỷ luật đảng viên và tổ chức Đảng. Có kế hoạch và biện pháp cụ thể khắc phục ngay tình trạng hồ sơ đảng viên bổ xung chưa được đầy đủ, kịp thời và những thiếu sót, khuyết điểm trong quản lý, khai thác hồ sơ đảng viên. Đối với những đảng viên được kết nạp vào Đảng trước khi thực hiện Quy định số 29-QĐ/TW ngày 02/6/1997 của Bộ Chính trị khóa VIII (Quyết định số 29-QĐ/TW), hiện nay hồ sơ của nhiều đảng viên còn thiếu, cần phân loại theo từng đối tượng, theo từng giai đoạn kết nạp Đảng cụ thể để việc sưu tầm, bổ sung tài liệu có tính khả thi, thiết thực, hiệu quả. Đối với đảng viên được kết nạp Đảng từ khi thực hiện Quy định số 29-QĐ/TW, hồ sơ phải đầy đủ các tài liệu theo quy định. Đối với những đảng viên được kết nạp đảng từ nay về sau, yêu cầu các tài liệu trong hồ sơ đảng viên phải đủ và đúng mẫu quy định của Ban Tổ chức Trung ương.
 
Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp cùng các ban tham mưu giúp việc của Tỉnh uỷ, Đảng đoàn, Ban cán sự Đảng hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra và đôn đốc; yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng tiếp tục chỉ đạo, bảo đảm các điều kiện cần thiết về cán bộ, trang bị kỹ thuật, hướng dẫn nghiệp vụ và kinh phí để thực hiện nhiệm vụ này./.