Tổng Bí thư gặp mặt nguyên cán bộ cấp cao

07:55, 14/02/2012

Sáng 13/2, tại TP HCM, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức Hội nghị gặp mặt lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước đã nghỉ hưu khu vực phía Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Ủy viên Bộ chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh và Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có nguyên Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết; nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải; các đồng chí nguyên Ủy viên Bộ chính trị, Ban Bí thư, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng và đại diện Lãnh đạo các cơ quan Ban, ngành Trung ương.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh báo cáo về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước năm 2011; Thượng tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an báo cáo về một số tình hình an ninh, trật tự nổi lên thời gian gần đây; Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội năm 2011; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hồ Xuân Sơn báo cáo về hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước năm 2011.

 

Phát biểu tại hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao những đóng góp quan trọng của các đồng chí nguyên lãnh đạo cấp cao đối với sự phát triển của đất nước; khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn biết ơn, trân trọng và tin cậy những ý kiến xây dựng, tâm huyết của các đồng chí nguyên lãnh đạo cấp cao đối với sự nghiệp chung của đất nước.

 

Tổng Bí thư cho biết, hàng năm Bộ Chính trị, Ban Bí thư sẽ tổ chức gặp mặt ít nhất hai lần để báo cáo tình hình đất nước, những việc mà Đảng, Nhà nước đã và đang làm để cung cấp thêm thông tin tới các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng, Nhà nước… Từ đó các đồng chí đã nghỉ hưu có những đề xuất, tham góp chung vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng.

 

Qua gặp gỡ thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc, sự kính trọng và tình cảm biết ơn của các thế hệ lãnh đạo hiện nay và nhân dân đối với các đồng chí lãnh đạo cấp cao đã nghỉ hưu, tạo sự gắn kết sâu sắc và phát huy cao độ trình độ, trí tuệ và kinh nghiệm của các đồng chí nguyên lãnh đạo cấp cao.

 

Theo Tổng Bí thư, mặc dù tuổi cao nhưng với Đảng, với đất nước, mỗi đồng chí đang còn đầy bầu nhiệt huyết. Có nhiều phương thức để cung cấp và tiếp nhận thông tin, ý kiến của các đồng chí nguyên là lãnh đạo, nhưng theo Tổng Bí thư, thời gian tới cần đẩy mạnh trao đổi, tiếp xúc theo nhiều kênh, theo chuyên đề, nhóm công việc và tiếp xúc cá nhân theo hướng tăng tính đối thoại, giao lưu trực tiếp.

 

Tổng Bí thư chia sẻ niềm vui với các đại biểu tham dự Hội nghị về những thành tựu của đất nước trong năm 2011 với nhiều sự kiện quan trọng, tạo đà để đất nước tiếp tục phát triển trong năm 2012… Trong những thành quả chung ấy, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự phấn đấu của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân luôn có sự đóng góp to lớn của các đồng chí nguyên là lãnh đạo cấp cao.

 

Tổng Bí thư mong rằng, trong năm nay, các nguyên lãnh đạo sẽ có thêm nhiều đóng góp thiết thực, cùng toàn Đảng, toàn dân thực hiện Nghị quyết Trung ương 3, Nghị quyết Trung ương 4, đẩy mạnh làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.

 

Tổng Bí thư cũng lưu ý, sắp tới bên cạnh những thuận lợi, đất nước cũng đứng trước những khó khăn, tình hình còn nhiều diễn biến phức tạp khó lường. Chính vì thế, cần không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng; nêu cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng đập tan những âm mưu, diễn biến của các thế lực thù địch.

 

Tổng Bí thư cho rằng, tâm huyết của các đồng chí nguyên là lãnh đạo cấp cao là chỗ dựa tin cậy. Nếu tất cả cùng đồng lòng thì chúng ta sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức để đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước./.