Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện NQTW4 (khóa XI)

16:28, 28/03/2012

Trong hai ngày 28, 29-3, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và “Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020” (NQTW4) cho cán bộ chủ chốt của tỉnh.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

 

Trên 500 đại biểu là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của các đảng bộ trực thuộc, các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh tham dự. Đồng chí Phạm Xuân Đương, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì Hội nghị và trực tiếp truyền đạt Nghị quyết.

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Để Nghị quyết thực sự đi vào cuộc sống, đáp ứng niềm tin của nhân dân đối với Đảng đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên, trước hết là các đồng chí đứng đầu các cấp, ngành, các đơn vị phải nhận thức được đầy đủ trách nhiệm của mình, gương mẫu thực hiện trước và lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả Nghị quyết trong phạm vi trách nhiệm của mình. Đồng chí yêu cầu việc tổ chức quán triệt học tập Nghị quyết tại cơ sở phải trực tiếp do bí thư cấp ủy các cấp, thủ trưởng đơn vị chủ trì, đồng thời trực tiếp chỉ đạo việc xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện.

 

Trong ngày làm việc thứ nhất, sau khi nghe đồng chí Bí thư Tỉnh ủy truyền đạt nội dung cơ bản của NQTW4, các đại biểu đã nghe đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, triển khai Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai thực hiện NQTW4. Các đại biểu cũng được nghe các ban xây dựng Đảng của tỉnh hướng dẫn các bước cụ thể triển khai thực hiện Nghị quyết; quán triệt một số nội dung mới trong Điều lệ Đảng và Quy định thi hành Điều lệ Đảng. Ngày mai, các đại biểu sẽ tiếp tục thảo luận về kế hoạch triển khai thực hiện NQTW4 của tỉnh và các văn bản hướng dẫn để hiểu rõ hơn cách thức triển khai thực hiện ở các cấp./.