Triển khai kế hoạch quán triệt, học tập và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4

16:48, 27/03/2012

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh lần thứ 9 được tổ chức sáng nay, đồng chí Phạm Xuân Đương, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, NQTW4 đã khẳng định rõ quan điểm, mục tiêu, chủ trương, các giải pháp lớn của Đảng ta trong công tác Xây dựng Đảng là phải tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng và đề ra yêu cầu xây dựng Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh cả về tư tưởng, chính trị và tổ chức.

 

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Tuy nhiên, đồng chí cũng cho rằng, đây là một nhiệm vụ khó, đòi hỏi sự nỗ lực, cố gắng của toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; phải được tiến hành thường xuyên, lâu dài. Trước mắt cần lựa chọn một số vấn đề cấp bách tập trung làm ngay để tạo những chuyển biến cụ thể, rõ rệt, đáp ứng yêu cầu thực tiễn và góp phần củng cố niềm tin với cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Đồng chí cũng nhấn mạnh, cần phải tăng cường công tác kiểm điểm và tự kiểm điểm trong Đảng, tuy nhiên không để kẻ cơ hội lợi dụng nói xấu cán bộ, đảng viên hoặc tranh thủ tâng bốc nhau.

 

Theo kế hoạch của Tỉnh ủy, việc tổ chức học tập, triển khai thực hiện NQTW4 được tổ chức 2 hội nghị cấp tỉnh và nhiều hội nghị cấp huyện, cấp cơ sở. Hội nghị cấp tỉnh dành cho cán bộ chủ chốt tỉnh sẽ được tiến hành vào ngày 28 và 29-3; hội nghị cán bộ nguyên là chủ chốt của tỉnh sẽ được tổ chức vào ngày 4 và 5-4. Sau khi quán triệt, học tập NQTW4, cấp ủy các cấp tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo hướng dẫn của các ban xây dựng Đảng.

 

Cũng tại Hội nghị, BCH Đảng bộ tỉnh đã tiến hành bầu bổ sung ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Các đồng chí Tỉnh ủy viên: Bùi Xuân Hòa - Bí thư Thành ủy Thái Nguyên; Cù Xuân Huấn - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã được bầu bổ sung vào Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XVIII, nhiệm kỳ 2010-2015.