Chủ tịch nước tiếp Tỉnh trưởng Vân Nam -Trung Quốc

07:39, 04/04/2012

Chủ tịch nước bày tỏ mong muốn tỉnh Vân Nam sẽ đầu tư mạnh mẽ vào Việt Nam trong các lĩnh vực công nghệ cao.

Chiều 3/4, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp ông Lý Kỷ Hằng, Tỉnh trưởng tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

 

Tại buổi tiếp, ông Lý Kỷ Hằng, Tỉnh trưởng tỉnh Vân Nam-Trung Quốc cảm ơn Chủ tịch nước đã dành thời tiếp đoàn và bày tỏ sự ấn tượng với thành tựu mà Việt Nam đạt được trong những năm qua. Ông Lý Kỷ Hằng tin tưởng với sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Việt Nam sẽ tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

 

Ông Lý Kỷ Hằng cũng đã thông báo một số kết quả hoạt động trong chuyến thăm, trong đó có việc tham gia Hội chợ thương mại 2012.

 

Đoàn cũng đã đến viếng Lăng và thăm nơi ở của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thể hiện tình hữu nghị giữa 2 dân tộc Việt-Trung được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Mao Trạch Đông dày công vun đắp.

 

Ông Lý Kỷ Hằng khẳng định thế hệ hôm nay, trong đó có chính quyền và người dân Vân Nam sẽ tiếp tục gìn giữ mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước. Chuyến thăm Việt Nam lần này nhằm mục đích thúc đẩy hơn nữa trong các lĩnh vực thương mại, du lịch, giao thông vận tải, văn hóa...

 

Ông Lý Kỷ Hằng khẳng định Vân Nam và các tỉnh miền Bắc Việt Nam là khu vực trong điểm phát triển; mong rằng 2 bên sẽ hợp tác thực hiện tốt kế hoạch hợp tác “2 hành lang 1 vành đai kinh tế”.

 

Chủ tịch nước hoan nghênh chuyến thăm Việt Nam đầu tiên trên cương vị Tỉnh trưởng Vân Nam của ông Lý Kỷ Hằng. Chủ tịch nước vui mừng nhận thấy quan hệ giữa 2 bên có bước phát triển tốt đẹp, trong đó kinh tế thương mại giữa các tỉnh biên giới nói riêng và 2 nước nói chung không ngừng tăng trưởng. Năm 2011, kim ngạch thương mại 2 chiều Vân Nam-Việt Nam đã đạt 1,21 tỷ USD, tăng 27,7%. 

 

Chủ tịch nước mong rằng tỉnh Vân Nam sẽ tiếp tục thúc đẩy mạnh hợp tác song phương với các tỉnh biên giới, qua đó tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa 2 nước. Chủ tịch nước khẳng định việc trao đổi thường xuyên hội chợ thương mại giữa 2 bên chính là biện pháp thúc đẩy quan hệ thương mại hiệu quả. Đặc biệt việc triển khai xây dựng đường cao tốc Việt Nam-Côn Minh hoàn thành sẽ là điều kiện quan trọng nâng cao hơn nữa kim ngạch thương mại giữa 2 bên.

 

Chủ tịch nước bày tỏ mong muốn tỉnh Vân Nam sẽ đầu tư mạnh mẽ vào Việt Nam trong các lĩnh vực công nghệ cao. Với kinh nghiêm của mình, Vân Nam sẽ thực hiện được mô hình dự án điển hình tạo động lực đầu tư mới.

 

Bên cạnh đẩy mạnh quan hệ kinh tế thương mại, Chủ tịch nước đề nghị lãnh đạo tỉnh Vân Nam nên thường xuyên trao đổi đoàn với Việt Nam để nâng cao hơn tình hữu nghị giữa 2 bên. Chủ tịch nước chúc chuyến thăm Việt Nam của Tỉnh trưởng Vân Nam thành công tốt đẹp; tin tưởng rằng với sự hợp tác tốt đẹp quan hệ giữa tỉnh Vân Nam và Việt Nam sẽ tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới./