Họp Ban Chỉ đạo các hoạt động kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về ATK Thái Nguyên lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp

16:20, 21/04/2012

Ngày 20/4, Ban Chỉ đạo các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về ATK Thái Nguyên và 122 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh của tỉnh đã tổ chức đánh giá tiến độ thực hiện các hoạt động kỷ niệm và công tác chuẩn bị lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt (Di tích lịch sử An toàn khu ATK Định Hóa).

Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị (ảnh).

 

Các hoạt động kỷ niệm diễn ra liên tiếp được tổ chức ở nhiều địa điểm trên địa ban T.P Thái Nguyên và huyện Định Hóa. Bắt đầu từ ngày 1/5, diễn ra các giải thi đấu thể thao như bóng đá, cầu lông, bóng chuyền cờ tướng, cờ người, quần vợt, tiếp đến là triển lãm sách, ảnh về đề tài Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ngày hội văn hóa thể thao các dân tộc tỉnh; Gặp mặt, giao lưu với các nhân chứng lịch sử; Hội thảo khoa học Bác Hồ với Thái Nguyên; Lễ dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh; Hành trình thanh niên về nguồn theo chân Bác; Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về ATK Thai Nguyên…

 

Đến nay, các ngành chức năng và đơn vị, địa phương tổ chức sự kiện đã chuẩn bị trên 400 băng rôn, cờ, panô cổ động, huy động trên 6.000 người là các lực lượng quân đội, công an, thanh niên và học sinh, sinh viên tham gia. Ngành Nông nghiệp & PTNT đã tập trung tích nước cho Khu du lịch Hồ Núi Cốc, phục vụ cho sự kiện và cho mùa du lịch mới, ngành Điện lực, Công an, Giao thông - Vận tải, Y tế đã sẵn sàng chuẩn bị các phương án bảo đảm phục vụ tốt nhất cho sự kiện này. T.P Thái Nguyên cũng đã triển khai việc chỉnh trang đô thị tăng cường và sử dụng hiệu quả hệ thống đèn chiếu sáng, đèn trang trí, Báo Thái Nguyên cũng đã mở chuyên mục “Hướng tới kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về ATK Định Hóa lãnh đạo kháng chiến” trên cả báo in và báo điện tử (http://ww.baothainguyen.org.vn), và chuẩn bị tốt phương án phát hành số báo đặc biệt giới thiệu về mảnh đất và con người quê hương cách mạng năm xưa phục vụ bạn đọc.

 

Do quy mô và tính chất của sự kiện có ý nghĩa chính trị đặc biệt quan trọng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo yêu cầu: Các cơ quan, ngành và cấp ủy, chính quyền địa phương cần tích cực chuẩn bị hơn nữa, bảo đảm cho sự kiện diễn ra an toàn, tránh lãng phí, hiệu quả để quảng bá hình ảnh về đất và người Thái Nguyên xứng với truyền thống quê hương cách mạng. Được biết, một số hoạt động như Hội chợ Du lịch, ẩm thực và tái hiện chợ kháng chiến, bắn pháo hoa nghệ thuật đã được huy động tài chính từ các nhà tài trợ, không sử dụng ngân sách Nhà nước.