Quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)

16:53, 24/04/2012

Ngày 24/4, đồng chí Nghiêm Văn Tung, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan tỉnh đã chủ trì Hội nghị triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Những vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đến các đại biểu là ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ; bí thư các sở, ban, ngành trực thuộc; các báo cáo viên; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng ủy Khối.

Đồng chí Nghiêm Văn Tung nhấn mạnh: Nghị quyết TW 4 (khóa XI) có nhiều điểm mới, có tính khả thi nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng thực sự trong sạch. Trên cơ sở đó, đồng chí yêu cầu các đại biểu cần tập trung học tập, thảo luận. Trên cơ sở nắm vững nội dung Nghị quyết, các đại biểu có trách nhiệm triển khai đến cơ sở hiệu quả, thiết thực nhất.

 

Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối đã triển khai những nội dung chính của Nghị quyết TW4 “Những vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gồm: Tình hình và nguyên nhân của những thành tựu, yếu kém, hạn chế trong xây dựng Đảng; mục tiêu cần thực hiện, tư tưởng, phương châm chỉ đạo thực hiện Nghị quyết; nhóm giải pháp và tổ chức thực hiện.

 

Các đại biểu cũng đã được quán triệt các văn bản của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về tổ chức quán triệt, học tập và triển khai thực hiện Nghị quyết TW4. Trong đó, hướng dẫn chi tiết nội dung, cách kiểm điểm, thời gian tự phê bình và phê bình đối với tập thể, cá nhân; hướng dẫn thực hiện Quy định của Ban Chấp hành TW về những điều đảng viên không được làm. Các đại biểu đã được chia nhóm thảo luận, trao đổi để hiểu sâu thêm về Nghị quyết và cách thực hiện.

 

Theo kế hoạch, hội nghị ở các tổ chức cơ sở đảng của Đảng bộ khối quán triệt Nghị quyết đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, đơn vị sẽ tổ chức xong trước ngày 10/5/2012.

 

* Ngày 24/4, Huyện uỷ Đồng Hỷ đã tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” cho các cán bộ, lãnh đạo chủ chốt từ huyện đến cơ sở. Ngoài ra, các đại biểu dự Hội nghị còn được quán triệt Trung ương 4 về "Xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020"; triển khai kế hoạch của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI); hướng dẫn kiểm điểm tự phê bình, phê bình theo kế hoạch thực hiện Nghị quyết Trung ương 4; hướng dẫn công tác kiểm tra, giám sát thực hiện Nghị quyết… 

 

Sau Hội nghị này, các chi, đảng bộ cơ sở thuộc Đảng bộ huyện sẽ mở hội nghị quán triệt và xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 cụ thể, phù hợp với từng đơn vị, địa phương.

 

*Cũng trong ngày 24/4, Thị ủy Sông Công đã tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” cho trên 260 cán bộ, lãnh đạo chủ chốt của thị xã và các đồng chí nguyên là lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được truyền đạt Chỉ thị số 15- CT/TW của Bộ Chính trị về việc tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) và Dự thảo Kế hoạch của Ban Thường vụ Thị uỷ về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4.

 

Thị uỷ Sông Công cũng yêu cầu các chi, đảng bộ trực thuộc tiếp tục quán triệt, triển khai Nghị quyết Trung ương 4 tới các cán bộ, đảng viên; gắn việc thực hiện Nghị quyết với việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…