Quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết TW4

17:12, 26/04/2012

Ngày 26/4, một số đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

*Tại Trung tâm Học liệu, Đảng uỷ Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) đã tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Trên 100 cán bộ chủ chốt là lãnh đạo Văn phòng, các ban chức năng, các trường, đơn vị thành viên của ĐHTN tham dự.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt những nội dung cơ bản của Nghị quyết TW4 và các chỉ thị của Bộ Chính trị, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên về việc tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết. Đồng thời được phổ biến Kế hoạch của Ban Thường vụ Đảng ủy ĐHTN về việc thực hiện Nghị quyết TW4 (trong đó có hướng dẫn kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết) và nhiều nội dung quan trọng khác.

 

Các đại biểu dự Hội nghị cũng đã chia thành 3 tổ thảo luận về những nội dung chuyên đề.

 

*Huyện Võ Nhai đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết hội nghị Trung ương IV (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đến các đại biểu là lãnh đạo các chi đảng bộ, các đảng viên, cán bộ các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.

 

Trong thời gian 1 ngày, các đại biểu đã được đồng chí Bí thư Huyện ủy, các báo cáo viên quán triệt nội dung Nghị quyết Hội nghị lần thứ IV gồm: Tình hình, nguyên nhân của những thành tựu, yếu kém, hạn chế trong xây dựng Đảng; mục tiêu cần thực hiện; tư tưởng, phương châm chỉ đạo; nhóm giải pháp và tổ chức thực hiện...

 

Ngoài những nội dung trên, các đại biểu cũng đã được quán triệt các văn bản của Ban Thường vụ Huyện ủy về kế hoạch tổ chức, học tập và triển khai thực hiện Nghị quyết TW4, hướng dẫn nội dung, cách kiểm điểm, thời gian tự phê bình và phê bình với tập thể và cá nhân; hướng dẫn của Ban Chấp hành TW về 19 điều đảng viên không được làm.

 

Các đại biểu đã thảo luận và đóng góp ý kiến vào các văn bản, hướng dẫn thực hiện Nghị quyết Trung ương IV.

 

*Huyện Phú Lương đã tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị quyết TW4 khóa XI tới các cán bộ chủ chốt trong toàn huyện.

 

Tại Hội nghị, gần 100 đại biểu được quán triệt những nội dung cơ bản của Nghị quyết “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và “Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020”. Thông qua việc quán triệt quan điểm chỉ đạo, nội dung, giải pháp, các bước thực hiện nêu trong Nghị quyết, giúp các đại biểu nhận thức đầy đủ và sâu sắc mục đích, ý nghĩa, yêu cầu của Nghị quyết, tạo sự thống nhất cao về ý chí và hành động. Từ đó xây dựng chương trình , kế  hoạch thực hiện Nghị quyết phù hợp với tình hình thực tiễn của mỗi cơ quan, đơn vị nhằm đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.