“ATK nhớ Bác”

08:44, 19/05/2012

“ATK nhớ Bác” là chủ đề buổi giao lưu, gặp mặt các nhân chứng lịch sử từng được sống và làm việc cạnh Chủ tịch Hồ Chí Minh do UBND huyện Định Hóa phối hợp với Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh thực hiện tại đồi Khau Tý, xã Điềm Mặc (Định Hóa) vào tối 18-5. Dự buổi giao lưu có ông Cao Ngọc Xuyên, Phó Chánh văn phòng Trung ương Đảng. Các đồng chí: Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Định Hóa.

 

Buổi giao lưu có sự góp mặt của nhiều nhân chứng lịch sử từng được gặp Chủ tịch Hồ Chí Minh trong thời kỳ Người sống và làm việc tại ATK Định Hóa để lãnh đạo kháng chiến chống thực dân Pháp. Đó là: Bà Nguyễn Thị Bích Thuận, người nữ cận vệ đầu tiên của Bác Hồ; bà Hà Chí Nhân, con gái của đồng chí Hoàng Quốc Việt, được Chủ tịch Hồ Chí Minh nhận là con nuôi; ông Ma Đình Khoa, người con ưu tú của huyện Định Hóa từng vinh dự được gặp Bác khi Người sống và làm việc tại Chùa Hang… Những câu chuyện cảm động của các nhân chứng đã tái hiện lại hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh bình dị, cao quý. Người đã dành cả cuộc đời để đấu tranh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng nhân dân. Đồng thời đó cũng thể hiện tình cảm đặc biệt của nhân dân Định Hóa nói riêng và Thái Nguyên nói chung với vị cha già của dân tộc.

 

Bà Hà Chí Nhân, người được Bác Hồ nhận là con nuôi.



Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện Định Hóa bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi ATK Định Hóa vừa được công nhận là di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt. Truyền thống cách mạng và những tình cảm của Bác dành cho huyện đã và đang là động lực to lớn để Định Hóa thực hiện thành công nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội. Nhân dịp này, các cơ quan, bộ, ngành Trung ương đã ủng hội huyện Định Hóa số tiền hơn một tỷ đồng để huyện thực hiện tu bổ, tôn tạo các di tích lịch sử.