Đưa việc học tập, làm theo Bác thành công việc tự giác, thường xuyên

16:44, 17/05/2012

Việc triển khai Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đã trở thành công việc tự giác, thường xuyên của các tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể…

Ngày 16/5 tại Hà Nội, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và bàn phương hướng, nhiệm vụ triển khai trong thời gian tới.

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh chủ trì Hội nghị.

 

Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; hơn 350 đại biểu là lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành, địa phương trong  cả nước. Trước giờ khai mạc hội nghị, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng các đại biểu đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu khẳng định việc triển khai Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đã từng bước đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành công việc tự giác, thường xuyên của các tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể, địa phương; trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

 

Từ thực tiễn của cơ quan, đơn vị mình, các đại biểu đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo trong tổ chức thực hiện Chỉ thị 03.

 

Tại Hội nghị, các ý kiến tham luận cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, vướng mắc của từng địa phương, đơn vị trong thực hiện Chỉ thị 03, như: ở một số nơi việc triển khai Chỉ thị 03 còn hình thức, chưa thật sự tạo sức lan tỏa trong xã hội; trong sinh hoạt chi bộ hàng tháng, việc xác định nội dung và tổ chức học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh còn nhiều lúng túng, chưa gắn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị mình.

 

Phát biểu kết luận Hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng biểu dương nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành và những kết quả đạt được trong năm đầu thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị; khẳng định: sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, thường xuyên của các cấp ủy Đảng, lãnh đạo, cơ quan, đơn vị; kết hợp chặt chẽ việc học tập và làm theo; phát huy vai trò nêu gương; xác định rõ trách nhiệm người đứng đầu; coi trọng công tác kiểm tra, giám sát là những yếu tố hàng đầu để Chỉ thị được triển khai, thực hiện nghiêm túc, đạt kết quả.

 

Tổng Bí thư chỉ rõ những hạn chế, thiếu sót trong quá trình thực hiện Chỉ thị; đồng thời yêu cầu các cấp, ngành, địa phương, đặc biệt là người đứng đầu nghiêm túc tự xem xét, đánh giá, nhận thức rõ các nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan để sửa chữa, khắc phục.

 

Tổng Bí thư mong rằng, với nhận thức sâu sắc, đúng đắn, sự thống nhất, quyết tâm cao trong tư tưởng và hành động, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh sẽ có chuyển biến rõ nét, đạt kết quả tích cực, thiết thực hơn trong thời gian tới./.



Thông tin tuyển dụng uy tín