Kiểm tra việc thực hiện Đề án 04/ĐA-TU

16:13, 22/05/2012

Ngày 22-5, đoàn kiểm tra thực hiện Đề án 04/ĐA-TU về “Tiếp tục đổi mới công tác dân vận của hệ thống chính trị, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân giai đoạn 2011-2015” do đồng chí Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Đề án làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án của Huyện ủy Võ Nhai, Đảng ủy xã Dân Tiến nhằm kiểm tra việc chỉ đạo, triển khai thực hiện Đề án.

Tại các buổi làm việc, Đoàn đã được nghe Ban Chỉ đạo Đề án của huyện Võ Nhai, xã Dân Tiến báo cáo kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Đề án. Đến nay, 100% các xã, thị trấn đã triển khai, thành lập Ban Chỉ đạo, xây dựng kế hoạch, quy chế hoạt động thực hiện; công tác tuyên truyền được tập trung chỉ đạo với nhiều hình thức, cách làm phù hợp với thực tế địa phương; các nội dung của Đề án đã được triển khai đầy đủ từ huyện đến cơ sở; các hoạt động tôn giáo diễn ra bình thường, không có vấn đề nổi cộm; thông qua việc xây dựng, phát huy vai trò của người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, 109 người ở 109 xóm, bản đã được bình chọn là người có uy tín...

 

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Trưởng đoàn đã đánh giá cao kết quả đã đạt được trong việc thực hiện các nội dung của Đề án tại địa phương. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị Ban Chỉ đạo Đề án của huyện, xã tiếp tục nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về những nội dung của Đề án; nhanh chóng kiện toàn lại các đoàn thể sau mỗi kỳ đại hội; làm tốt hơn nữa công tác đào tạo, bồi dưỡng và sử dụng đội ngũ cán bộ cơ sở...

 

*Cùng ngày, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án số 04 của Tỉnh ủy (viết tắt là Đề án) về "Tiếp tục đổi mới công tác dân vận của hệ thống chính trị và các đoàn thể nhân dân giai đoạn 2011 - 2015" do đồng chí Vương Thị Kim Hoa, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tại Đảng bộ huyện Phú Lương.

 

Sau khi có Kế hoạch của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng kế hoạch, tổ chức hội nghị triển khai Đề án đến cán bộ chủ chốt trong toàn Đảng bộ, đồng thời thành lập Ban Chỉ đạo gồm 11 người do đồng chí Bí thư Huyện ủy làm Trưởng ban. Ban Chỉ đạo đã ban hành quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, đồng thời chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện Đề án. Qua 1 năm thực hiện Đề án, các cấp ủy đảng, chính quyền cơ sở đã nâng cao nhận thức, thấy rõ vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác dân vận, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể nhân dân trong việc thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội, nhiệm vụ chính trị và các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể ngày càng phát huy vai trò là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân.

 

Đoàn kiểm tra, đã đề nghị: Đảng bộ huyện cần tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn các chi, đảng bộ, khối dân vận, các cơ sở Đoàn, hội về việc thực hiện các nội dung của Đề án; Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cần tích cực đổi mới công tác tuyên truyền, nghiên cứu vận dụng các phương thức tổ chức hoạt động mới phù hợp với từng đoàn thể, địa phương để tập hợp đoàn kết các lực lượng nhân dân.