Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về ATK Thái Nguyên được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1

15:53, 19/05/2012

20h tối 19/5, Lễ kỷ niệm  65 năm Ngày Bác Hồ về ATK Thái Nguyên lãnh đạo kháng chiến và đón nhận Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia Đặc biệt - sẽ diễn ra tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc.

Thái Nguyên đã sẵn sàng cho lễ kỷ niệm. 15h chiều nay, các đoàn khách Trung ương, các địa phương trong cả nước đã có mặt tại Thái Nguyên và đang trên đường đến Định Hóa dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại nhà tưởng niệm Người để kịp trở về Khu du lịch hồ Núi Cốc dự lễ kỷ niệm. Người dân Thái Nguyên cũng đang nóng lòng chờ đón sự kiện chính trị quan trọng.

 

Niềm vui của người dân Thái Nguyên được nhân lên bởi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành sẽ về dự lễ kỷ niệm đặc biệt này.

 

Ngày 20/5/1947, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đến ATK Định Hóa ở và làm việc tại đồi Khau Tý, xã Điềm Mặc (Định Hóa). Tại Định Hóa, Bác Hồ đã ban hành Sắc lệnh về chế độ cho người thương binh, tử tuất. Ngày 28/5/1948, tại phiên họp đặc biệt của Hội đồng Chính phủ diễn ra tại xã Nà Lọm, xã Phú Đình (Định Hóa), Chủ tịch Hồ Chí Minh chủ trì lễ phong quân hàm Đại tướng cho đồng chí Võ Nguyên Giáp và 10 đồng chí khác từ hàm Thiếu tướng trở lên. Ngày 06/12/1953, tại Tỉn Keo, xã Phú Đình (Định Hóa), Bộ Chính trị họp quyết định mở chiến dịch Điện Biên Phủ.

 

Quần thể các di tích lịch sử ATK của tỉnh Thái Nguyên là di sản vô cùng quý giá của Thái Nguyên nói riêng và của dân tộc nói chung.  Ngày 10/5, Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã ký Quyết định số 548/QĐ-TTg về việc xếp hạng di tích Quốc gia đặc biệt,  trong đó có Di tích lịch sử ATK Định Hóa.