Nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về ATK Thái Nguyên

14:37, 15/05/2012

Hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về ATK Thái Nguyên lãnh đạo cuộc kháng chiến chống Thực dân Pháp xâm lược, 122 năm Ngày sinh của Bác, sáng 15/5, Đoàn Thanh niên Cụm thi đua số 3, Công an 9 huyện, thành, thị tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức dâng hương, báo công Bác Hồ tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh thuộc xã Phú Đình (Định Hoá).

Trong không khí trang nghiêm, thiêng liêng, 30 cán bộ, đoàn viên thanh niên tiêu biểu, xuất sắc đại diện cho gần 500 đoàn viên thanh niên Cụm thi đua số 3, Công an 9 huyện, thành, thị trong tỉnh đã dâng hương, báo công phong trào thi đua “Thanh niên Công an nhân dân học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và tưởng nhớ Bác kính yêu.

 

Trong những năm qua, Đoàn Thanh niên Cụm thi đua số 3 luôn nỗ lực không ngừng và thực hiện tốt nhiều phong trào thi đua như “Thanh niên Công an nhân dân học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “Thi đua cải cách hành chính phục vụ nhân dân”… Qua đó, hơn 800 bằng khen, giấy khen đã được Đảng, Nhà nước và các cấp trao tặng cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, được nhân dân khen ngợi. Trước anh linh của Bác, tuổi trẻ Công an 9 huyện, thành, thị nguyện mang hết tài năng, nhiệt huyết của mình để phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân…

 

Nhân dịp này, Đoàn đã tặng 9 suất quà với trị giá 500 nghìn đồng/suất cho 9 gia đình chính sách trên địa bàn huyện Định Hoá.

 

* Kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về ATK Thái Nguyên lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và 122 năm ngày sinh nhật Bác, huyện Phổ Yên đã và đang triển khai nhiều hoạt động chào mừng.

 

Huyện đã tiến hành treo 15 băng rôn, khẩu tuyên truyền hiệu dọc tuyến Quốc lộ 3. Khu vực cổng đền thờ các anh hùng liệt sĩ và cổng UBND huyện cũng đã được trang trí đẹp mắt bằng các dòng chữ xếp hoa ca ngợi Đảng, công ơn Bác Hồ.

 

Ngoài ra, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện cũng đã xây dựng kế hoạch và tập luyện để tham gia các tiết mục trong Ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc tỉnh Thái Nguyên năm 2012 với các nội dung như: Các tiết mục văn nghệ, trình diễn trang phục dân tộc, cử vận động viên tham gia các trò chơi: Đẩy gậy, kéo co, tung còn, bắn nỏ và tham gia trại văn hóa, trưng bày triển lãm.

 

Đây cũng là dịp quảng bá, giới thiệu tiềm năng phát triển kinh tế, xã hội của huyện, đồng thời góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của các dân tộc. Đến nay, công tác chuẩn bị cơ bản đã được hoàn tất.