Phú Lương: Biểu dương 20 tập thể, 13 cá nhân điển hình tiên tiến

16:30, 17/05/2012

Ngày 17-5, huyện Phú Lương đã tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và kỷ niệm 122 năm Ngày sinh của Bác. Dự Hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, các ban, ngành, đoàn thể của huyện.  

Thực hiện Chỉ thị 03-CT-TW, ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành các văn bản chỉ đạo nhằm cụ thể hóa các bước thực hiện. Từ đầu năm đến nay, đã có 43/61 chi, đảng bộ cơ sở đã tiến hành bổ sung chuẩn mực đạo đức theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh, phù hợp với đặc điểm của từng ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị.

 

Với nội dung học tập chuyên đề năm 2012 là: “Suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị”, mỗi xã, thị trấn đã lựa chọn ra 1 chi bộ tổ chức sinh hoạt điểm, đến nay đã có 35/61 chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc huyện xây dựng được kế hoạch và tổ chức sinh hoạt chuyên đề tại chi bộ. Qua 1 năm thực hiện, việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã thực sự đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa rộng khắp trong đời sống của các tầng lớp nhân dân. Từ đó đã xuất hiện nhiều điển hình trong các phong trào cần cù, tiết kiệm, lá lành đùm lá rách… trong công tác, lao động sản xuất và cuộc sống.

 

Tại hội nghị, 20 tập thể và 13 cá nhân là những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được nhận Giấy khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (ảnh).