Thống nhất dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh Khóa XII

16:37, 22/05/2012

Ngày 22-5, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị liên tịch với UBND tỉnh, Ủy ban Mặt trận tổ quốc (MTTQ) tỉnh và các cơ quan chức năng của tỉnh để thống nhất dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XII. Tham dự có đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị.(ảnh)

Theo thông báo dự kiến của HĐND tỉnh, Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XII sẽ được tổ chức từ ngày 10-7 đến ngày 12-7. Tại Kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ nghe, thảo luận 13 báo cáo, tờ trình dự thảo nghị quyết; các báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh và các ban HĐND tỉnh; thông báo của Ủy ban MTTQ tỉnh về tham gia xây dựng chính quyền và báo cáo của các cơ quan Tư pháp; kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 3; tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 4. Kỳ họp cũng dự kiến thông qua 11 nghị quyết, trong đó có một số nghị quyết liên quan đến cơ chế, chính sách như: việc điều tiết tỷ lệ phần trăm (%) thu từ cấp quyền sử dụng đất; cơ chế về hỗ trợ xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn; chính sách khuyến khích và hỗ trợ đầu tư trên địa bàn; chế độ, định mức chi tiêu tài chính phục vụ hoạt động của HĐND các cấp… Để chuẩn bị cho Kỳ họp, HĐND tỉnh cũng thống nhất với UBND tỉnh và các cơ quan liên quan về kế hoạch tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp, dự kiến từ ngày 12-6 đến 15-6. Nội dung tiếp xúc cử tri chủ yếu thông tin nhanh tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh 5 tháng đầu năm 2012; báo cáo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 4.

 

Đại biểu các ngành đã đề nghị HĐND tỉnh bổ xung thêm một số báo cáo tờ trình như: cơ chế quản lý các khu dân cư, khu đô thị mới trên địa bàn tỉnh; xem xét mức phí đấu giá theo quy định mới; thông qua đề án nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn tỉnh; chính sách cho cán bộ đoàn thể của các xóm; thông qua giá dịch vụ y tế theo quy định mới.

 

Qua đó, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh sớm hoàn thiện các báo cáo; HĐND tỉnh sẽ xem xét bổ xung thêm một số nội dung đã kiến nghị để báo cáo BanThường vụ Tỉnh ủy vào tháng 5-2012.