Từ 13 đến 16/6: Tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XII

13:44, 31/05/2012

Căn cứ Kế hoạch của Thường trực HĐND tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh vừa chỉ đạo Ban Thường trực Ủy ban MTTQ cấp huyện phối hợp tổ chức Hội nghị để đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri (TXCT) trước và sau kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XII.

Nội dung TXCT lần này sẽ tập trung báo cáo với cử tri về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh những tháng đầu năm 2012; dự kiến chương trình, nội dung Kỳ họp; nghe và tiếp thu ý kiến kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp. Về hình thức TXCT lần này: Trước kỳ họp, mỗi đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với ít nhất 3 điểm ở cấp xã, xóm hoặc liên xóm; không bố trí địa điểm trùng với những điểm đã TXCT ở kỳ họp trước.

 

Đối với các đại biểu HĐND tỉnh đồng thời là đại biểu Quốc hội, Ủy ban MTTQ tỉnh yêu cầu bố trí hội nghị TXCT để thực hiện đồng thời cả hai nội dung: Báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII và dự kiến các nội dung kỳ họp HĐND tỉnh lần này. Các cuộc TXCT của đại biểu HĐND tỉnh có thể bố trí lồng ghép với TXCT của đại biểu HĐND cấp huyện.

 

Ngoài TXCT theo định kỳ trước Kỳ họp, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ phối hợp với Thường trực HĐND tỉnh, Sở Tài Nguyên và Môi trường, các cơ quan hữu quan tổ chức TXCT theo chuyên đề Quản lý Nhà nước về đất đai.

 

Theo kế hoạch, TXCT trước Kỳ họp sẽ được diễn ra từ 13/6 đến 16/6 tới. Sau khi bế mạc kỳ họp thứ 4, HĐND khóa XII, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các cấp sẽ tiếp tục tổ chức TXCT để báo cáo kết quả kỳ họp, đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện./.