64 tác phẩm đoạt giải báo chí quốc gia năm 2011

07:59, 04/06/2012

Ngày 3/6, sau gần 2 ngày làm việc, 32 thành viên Hội đồng chung khảo Giải Báo chí quốc gia năm 2011 đã xác định được 64 tác phẩm đoạt giải. Trong đó có 2 giải A, 23 giải B và 39 giải C.

Hội đồng chung khảo cũng quyết định trao 29 giải khuyến khích cho các tác phẩm còn lại có điểm số cao nhất. Chi tiết các tác phẩm đoạt Giải Báo chí quốc gia 2011 sẽ được công bố tại lễ trao giải được tổ chức vào ngày truyền thống Báo chí Cách mạng Việt Nam, 21-6 tới.

 

Hội đồng chung khảo Giải Báo chí quốc gia 2011 nhận định, các tác phẩm dự giải đã bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước, phản ánh kịp thời và đa dạng tình hình kinh tế - xã hội, công tác bảo đảm an ninh quốc phòng, công tác xây dựng Đảng, chính quyền... Nhiều tác phẩm đi sâu giới thiệu những nhân tố mới, gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến trong hoạt động kinh tế, đầu tư phát triển, ngăn chặn suy giảm kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đấu tranh phòng, chống tham nhũng và tiêu cực, đấu tranh với các thế lực thù địch, các âm mưu chống phá nhà nước, những xu hướng lệch lạc… Nhiều tác phẩm có tính phát hiện vấn đề, được thể hiện một cách chuyên nghiệp, có tầm ảnh hưởng trong xã hội.

 

Nhân dịp này, Hội đồng Giải Báo chí quốc gia đã lấy ý kiến Hội đồng chung khảo để bổ sung, điều chỉnh điều lệ giải sau 6 năm thực hiện.