Sáng nay (13/6), Bộ trưởng TN-MT trả lời chất vấn nhiều vấn đề "nóng"

07:07, 13/06/2012

Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang sẽ giải trình về việc quản lý đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng trong thời gian qua đã gây ra nhiều bức xúc, ảnh hưởng tiêu cực đến trật tự, an toàn xã hội

Theo chương trình chất vấn đã được Quốc hội thống nhất, trọn buổi sáng 13/6 sẽ được dành cho Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang để giải trình về việc quản lý đất đai đền bù giải phóng mặt bằng; những giải pháp khắc phục của Bộ.

 

Ngoài ra, Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang cũng sẽ giải trình về vấn đề ô nhiễm môi trường ở các làng nghề, cơ sở chế biến ngày càng trầm trọng, nạn phá rừng khai thác khoáng sản trái phép, tự phát diễn biến ngày càng phức tạp; trách nhiệm của Bộ trong quản lý, điều hành cũng là một nội dung được đưa ra chất vấn.

 

Đến thời điểm này, Bộ trưởng TN-MT nhận 24 câu hỏi chất vấn, trong đó có hai đại biểu muốn chất vấn Bộ trưởng về những khúc mắc khiến Đan Mạch tạm dừng 3 dự án ODA về ứng phó biến đổi khí hậu.

 

Tổng Thanh tra Chính phủ, Bộ trưởng các Bộ Tài chính, Xây dựng, NN&PTNT… được chỉ định chuẩn bị để “hỗ trợ” ông Quang trong các vấn đề liên quan.

 

Trước phiên chất vấn, Trưởng Ban dân nguyện của Ủy ban thường vụ Quốc hội Nguyễn Đức Hiền sẽ trình bày Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa 13.