"Ký ức 27 tháng 7" - Cầu truyền hình nhân Ngày Thương binh Liệt sĩ

23:54, 22/07/2012

Tối 22/7, Đài truyền hình T.P Hồ Chí Minh phối hợp cùng Quân khu 7, Báo Quân đội Nhân dân và các Đài Phát thanh truyền hình: Thái Nguyên, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Tây Ninh đã tổ chức chương trình cầu truyền hình mang chủ đề "Ký ức 27 tháng 7". Chương trình được diễn ra tại 5 điểm cầu gồm: Đền Bến Dược, Củ Chi (T.P Hồ Chí Minh); Nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82, Tân Biên (Tây Ninh); Tượng đài Chiến thắng Núi Thành (Quảng Nam); Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh) và Khu di tích "Địa điểm công bố Ngày Thương binh Liệt sĩ toàn quốc 27-7-1947" tại xóm Bàn Cờ, xã Hùng Sơn, huyện Đại Từ (Thái Nguyên).

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 


Dự chương trình tại điểm cầu Thái Nguyên có các đồng chí: Phạm Xuân Đương, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh. Cùng dự buổi lễ còn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện gia đình các liệt sĩ, mẹ Việt Nam Anh hùng và thương binh trên địa bàn.

 

Biểu diễn ca múa nhạc tại điểm cầu Thái Nguyên.


Trong gần 3 giờ đồng hồ, Chương trình tập trung vào chủ đề tri ân, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ, các thương bệnh binh, gia đình chính sách, các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lương vũ trang nhân dân…; công tác đền ơn đáp nghĩa, quy tập liệt sĩ ở các địa phương; phát huy truyền thống yêu nước, xây dựng đất nước thời bình gắn với bảo vệ chủ quyền biển đảo… Chương trình đã nhấn mạnh sự kiện cách đây 65 năm, Ban Tổ chức Ngày Thương binh toàn quốc đã công bố bức thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh đồng ý chọn ngày 27-7 hàng năm là Ngày Thương binh Liệt sĩ tại xóm Bàn Cờ, xã Hùng Sơn, huyện Đại Từ. Kể từ đó đến nay, địa điểm này luôn là biểu tượng của tinh thần "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc.

 

Điểm nhấn của chương trình là cuộc gặp gỡ nhân chứng lịch sử với những cựu chiến binh, Anh hùng lực lượng vũ trang, những tấm gương tiêu biểu của thế hệ trẻ... Trong thời chiến, họ đã không tiếc máu xương để chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Trong thời bình, họ lại biết vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, vươn lên xoá đói giảm nghèo, giúp đỡ đồng đội, đồng chí trở thành điểm sáng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Giao lưu với thương binh tiêu biểu tại điểm cầu Thái Nguyên.


Chương trình Cầu truyền hình "Ký ức 27 tháng 7" được tổ chức nhằm tôn vinh công lao của các Anh hùng liệt sĩ, các thương binh, những người đã hy sinh xương máu để bảo vệ nền độc lập tự do của Tổ quốc, đồng thời nhắc nhở mỗi người dân Việt Nam luôn tự hào, vinh dự và trách nhiệm trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc hôm nay và mai sau.

 

Hưởng ứng phát động của Tỉnh Thái Nguyên, các địa phương, doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ trên 11,6 tỷ đồng xây dựng Nhà Tưởng niệm Thanh niên xung phong Đại đội 915.


Nhân dịp này, hưởng ứng phát động của tỉnh Thái Nguyên, các địa phương, doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ trên 11,6 tỷ đồng xây dựng Nhà Tưởng niệm Thanh niên xung phong Đại đội 915 (thuộc Đội Thanh niên xung phong 91- Bắc Thái) tại phường Gia Sàng, T.P Thái Nguyên.