Trao 22 Kỷ niệm chương Chiến sĩ bảo vệ thành cổ Quảng Trị

15:47, 21/07/2012

Ngày 21/7, Ban liên lạc Cựu chiến binh (CCB) Sư đoàn 571 đã tổ chức trao Kỷ niệm chương Chiến sĩ thành cổ Quảng Trị cho 22 CCB là chiến sĩ của Sư đoàn.

Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy…

 

Sư đoàn 571 được thành lập ngày 12/7/1973 theo quyết định của Quân ủy Trung ương, chuyển F571 khu vực lên Sư đoàn vận tải quân sự thuộc Bộ Tư lệnh Trường Sơn. Đây là Sư đoàn ô tô vận tải đầu tiên của quân đội ta, trực tiếp tham gia chiến đấu trong các chiến dịch, cơ động binh lực ra chiến trường, vận tải cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ chiến đấu cho các đơn vị, quân đoàn… Sự ra đời của Sư đoàn đánh dấu sự phát triển của việc cơ giới hóa vận tải quân sự nước ta.

 

Đây là một đơn vị tinh nhuệ, cơ động góp phần không nhỏ trong chiến thắng của quân và dân ta trong kháng chiến chống Mỹ, đặc biệt là cuộc chiến bảo vệ thành cổ Quảng Trị. Năm 1976, Sư đoàn được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Ghi nhận những công lao to lớn đó, UBND tỉnh Quảng Trị đã trao tặng Kỷ niệm chương Chiến sĩ bảo vệ thành cổ Quảng Trị cho 22 CCB là chiến sĩ của Sư đoàn.