Chủ tịch MTTQ Việt Nam tiếp điều phối viên Liên Hợp Quốc

14:19, 01/08/2012

Bà Pratibha Mehta mong muốn MTTQ Việt Nam phối hợp tốt với các cơ quan của LHQ tại Việt Nam thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác trên nhiều lĩnh vực…

Tại buổi tiếp bà Pratibha Mehta, điều phối viên Thường trú của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam sáng 1/8, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm hoan nghênh bà Pratibha Mehta đã đến thăm MTTQ Việt Nam; đồng thời đánh giá cao vai trò của các tổ chức của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam, đã hỗ trợ thiết thực vào công cuộc xóa đói giảm nghèo nói riêng, quá trình phát triển của Việt Nam nói chung.

 

Chủ tịch Huỳnh Đảm nhấn mạnh, trong nhiều năm qua, Việt Nam và Liên Hợp Quốc có sự hợp tác tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực. Liên Hợp Quốc đã hỗ trợ Việt Nam trong việc hoàn thành các mục tiêu thiên niên kỷ, các vấn đề về y tế, xóa đói giảm nghèo, bảo vệ môi trường…

 

MTTQ Việt Nam với vai trò tập hợp, đoàn kết nhân dân đã vận động mọi người cùng chung tay lo cho sự nghiệp xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế-xã hội. Trong 10 năm qua, MTTQ Việt Nam đã động viên các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, doanh nghiệp làm được hơn 1,2 triệu căn nhà cho người nghèo; giúp hàng triệu người dân có công ăn việc làm… Tuy nhiên, do hậu quả của chiến tranh để lại, cùng với sự tàn phá nặng nề của thiên tai, bão lũ, hiện ở Việt Nam vẫn còn nhiều người nghèo, cần được giúp đỡ.

 

Chủ tịch Huỳnh Đảm mong muốn, các cơ quan của Liên Hợp Quốc tiếp tục hợp tác với Chính phủ, MTTQ Việt Nam để giúp cho những người nghèo ở Việt Nam được cải thiện cuộc sống, được hỗ trợ về giáo dục, y tế… Đây cũng là mục tiêu của Chính phủ, là chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước Việt Nam.

 

Bà Pratibha Mehta chúc mừng những thành quả mà Việt Nam đã đạt được trong công cuộc phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt trong lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, đặc biệt là việc đã thực hiện thành công hầu hết các Mục tiêu Thiên niên kỷ của Liên Hợp Quốc.

 

Bà Pratibha Mehta mong muốn MTTQ Việt Nam sẽ phối hợp tốt với các cơ quan của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác trên nhiều lĩnh vực, thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội cũng như trong thực hiện các mục tiêu Thiên niên kỷ./.