Theo phóng viên TTXVN tại Lào, trong khuôn khổ chuyến thăm và dự cuộc họp giữa kỳ của hai Phân ban hợp tác Việt Nam và Lào từ ngày 11-14/8, chiều 11/8, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Phân ban hợp tác Việt Nam-Lào đã thăm Trường Trung học phổ thông tỉnh Luang Phrabang.
Trường học này là quà tặng của nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, hiện đang trong quá trình xây dựng.
Phó Thủ tướng cũng đi thăm một số cơ sở kinh tế văn hóa của tỉnh Luang Phrabang.
Báo cáo tiến độ công trình, ông Phí Văn Mai, đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn hợp tác quốc tế Quân khu 2 cho biết tổng giá trị dự án là 56 tỷ đồng, được khởi công ngày 15/11/2011, đáp ứng cho 560 học sinh.
Đến nay nhà thầu đang tiến hành các bước thi công mái tầng hai của nhà học chính, phần thô ước đạt hơn 90%, dự kiến có thể vượt tiến độ và hoàn thành bàn giao vào tháng 12, thiết thực chào mừng năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam.
Trong quá trình thi công, nhà thầu thường xuyên nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của phía Việt Nam cũng như sự giúp đỡ của chính quyền, nhân dân địa phương.
Thay mặt Đảng và Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương tinh thần vượt khó khăn của tập thể cán bộ công nhân viên công ty và đề nghị đơn vị tập trung thi công đúng tiến độ vì Lào đang trong mùa mưa; tăng cường giám sát chất lượng công trình, chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật của nước bạn; quan hệ tốt với người dân địa phương và chăm lo đời sống của công nhân.
Phó Thủ tướng cũng đề nghị Bộ Giáo dục Đào tạo lưu ý quan tâm nguyện vọng của Sở Giáo dục Thể thao tỉnh trong việc đào tạo giáo viên, hỗ trợ tư vấn cho các bạn Lào những vấn đề ưu tiên của giáo dục.
Phó Thủ tướng tin tưởng nhà thầu sẽ giữ đúng lời hứa hoàn thành công trình chất lượng cao, đảm bảo mỹ thuật và bàn giao đúng hạn, xứng là một bông hoa đẹp của Năm Đoàn kết hữu nghị giữa hai nước.
Cũng trong ngày 11/8, Phó Thủ tướng đã thăm Hoàng cung và bản Pha Nôm - một địa phương chuyên sản xuất thổ cẩm, dệt truyền thống và chạm bạc nổi tiếng của Luang Phrabang./.