Trao tặng Huân chương Chiến công cho cán bộ Đoàn 95

09:22, 18/08/2012

Ngày 17/8, tại huyện Phổ Yên, Văn phòng Trung ương Đảng đã tổ chức Lễ trao tặng Huân chương Chiến công cho cán bộ Đoàn 95. Dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ -Văn Phòng Trung ương Đảng; Văn phòng Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Phổ Yên.

Đoàn 95 trước là đơn vị công tác đặc biệt của Văn phòng Trung ương Đảng. Để thực hiện nhiệm vụ Quốc tế, từ sau Hiệp định Giơnevơ năm 1954, Ban Bí thư Trung ương Đảng chủ trương chuyển một số đồng chí bộ đội tình nguyện Việt Nam ở Lào để thành lập các đội công tác ở phía Bắc và phía Nam Lào. Các cán bộ của Đoàn 95 đã vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Quốc tế, góp phần vun đắp tình hữu nghị Việt - Lào. Những chiến công của Đoàn đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận bằng nhiều phần thưởng cao quý.

 

Với những đóng góp của mình, trong đợt này, đã có 4 đồng chí ở huyện Phổ Yên nguyên là cán bộ Đoàn 95 được tặng Huân chương Chiến công, đó là các ông: Trần Tiến Dũng, ở xóm 7, xã Phúc Tân; Trần Bình Dưỡng, xóm 6, xã Phúc Thuận; Nguyễn Văn Hướng, ở xóm Hắng và Dương Văn Hồ, ở xóm Liên Minh, xã Hồng Tiến.