Phải công bằng trong đánh giá…

16:42, 13/09/2012

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phạm Xuân Đương, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại Hội nghị Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh uỷ tháng 9 tổ chức trong 2 ngày 13 và 14/9 nhằm thảo luận các nội dung chuẩn bị cho kiểm điểm tập thể và cá nhân các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh uỷ theo tinh thần Nghị quyết TW4, khoá XI “Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay”. Dự Hội nghị có các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bộ phận Thường trực chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết TW4.

Thời gian vừa qua đã có gần 100 đơn vị, cá nhân gồm các cơ quan TW, các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy, Đảng đoàn HĐND, Ban cán sự UBND tỉnh, các ban, các sở, ngành, đoàn thể; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh góp ý kiến cho tập thể BTV Tỉnh ủy, các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy.  Ben cạnh những ý kiến khẳng định các ưu điểm, tiến bộ của tập thể, cá nhân các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, các góp ý cũng chỉ ra những hạn chế, thiếu sót cần sửa chữa trong thời gian tới.

 

Sau khi nhận các ý kiến đóng góp của các đơn vị, cá nhân, Tổ chuyên viên giúp việc Bộ phận Thường trực chỉ đạo đã tổng hợp, giao cho các Ban xây dựng Đảng, Đảng đoàn HĐND, Ban cán sự UBND tỉnh tiếp thu, giải trình để hoàn thiện các báo cáo kiểm điểm…Tại Hội nghị, các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy đã đóng góp nhiều ý kiến vào các dự thảo báo cáo để chuẩn bị cho việc kiểm điểm tập thể và các cá nhân các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy.

 

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phạm Xuân Đương đánh giá: Nhìn chung, việc tổ chức thực hiện Nghị quyết TW4 trong toàn Đảng bộ tỉnh đã được triển khai nghiêm túc, đúng quy trình, đảm bảo tiến độ. Các bước tiến hành công khai, dân chủ. Ý kiến đóng góp của các đơn vị, cá nhân trong thời gian vừa qua đều được BTV xem xét kỹ lưỡng. Với phương châm nhìn thẳng vào sự thật, thực sự cầu thị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy phải chỉ ra được những thiếu sót, tồn tại, thông qua đó thấy được trách nhiệm của mình và có kế hoạch, thời gian sửa chữa.

 

Đồng chí cũng yêu cầu các cơ quan tham mưu, các ban xây dựng Đảng, Ban cán sự Đảng đoàn HĐND, UBND tiếp tục lắng nghe, phân tích tình hình, làm rõ nguyên nhân của những hạn chế, thiếu sót. Việc tự phê bình và phê bình không nặng thành tích, không coi nhẹ khuyết điểm, công bằng trong đánh giá..  qua đó nhằm tiếp tục xây dựng tổ chức Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh.