Tập thể Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã kiểm điểm tự phê bình và phê bình

15:28, 26/09/2012

Từ ngày 24/9, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh uỷ tiến hành kiểm điểm tập thể và cá nhân theo nội dung Nghị quyết TW4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” (NQTW4).

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Công Ngọ, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra TW; Tổ công tác của TW và Tổ giúp việc Ban chỉ đạo cấp tỉnh. Đồng chí Phạm Xuân Đương, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì Hội nghị.

 

 

Với tinh thần thẳng thắn, phát huy dân chủ, sau 2 ngày làm việc, BTV Tỉnh ủy đã tiến hành xong bước kiểm điểm của tập thể. Đã có 16 lượt ý kiến đóng góp vào bản kiểm điểm của tập thể BTV Tỉnh uy, chỉ rõ những ưu điểm, hạn chế cần khắc phục trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của tập thể BTV…

 

Đồng chí Nguyễn Công Ngọ, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra TW đánh giá: BTV Tỉnh uỷ đã thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các chỉ thị, kế hoạch của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cũng như hướng dẫn của các Ban Đảng TW. Công tác chuẩn bị cho kiểm điểm tự phê bình và phê bình của tập thể BTV khá công phu từ việc triển khai học tập, chuẩn bị tài liệu, tổ chức hội nghị lấy ý kiến đến gửi văn bản xin ý kiến đóng góp của các tập thể, cá nhân các đơn vị, các đảng bộ trực thuộc, các đồng chí nguyên là cán bộ chủ chốt của tỉnh đã nghỉ hưu trên địa bàn.

 

Thông qua những ý kiến đóng góp đã chỉ ra những ưu điểm, tồn tại và cả những ý kiến cần làm rõ. Sau khi tổng hợp ý kiến, Thường trực Tỉnh ủy đã giao các cơ quan chức năng giải trình cụ thể và đề ra giải pháp khắc phục tồn tại. Đồng chí Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra TW khẳng định: Đợt kiểm điểm lần này đối với tập thể BTV Tỉnh uỷ được triển khai chặt chẽ, nghiêm túc, đúng yêu cầu của TW, những thiếu sót được chỉ rõ, có địa chỉ cơ quan, khu vực, đơn vị chịu trách nhiệm về những tồn tại và đã có định hướng khắc phục những tồn tại sau kiểm điểm, đề ra nội dung và thời gian khắc phục. Thông qua kiểm điểm của tập thể BTV cần rút ra bài học kinh nghiệm để tập trung lãnh đạo các đảng bộ thực hiện tốt việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần NQ TW4.

 

Sau khi kết thúc phần kiểm điểm của tập thể BTV, Hội nghị tiếp tục tiến hành kiểm điểm cá nhân các đồng chí Ủy viên BTV…