Báo Hànộimới kỷ niêm 55 năm ngày xuất bản số báo hàng ngày đầu tiên

13:52, 23/10/2012

Sáng 23/10, Lễ kỷ niệm 55 năm ngày Báo Hànộimới xuất bản số hàng ngày đầu tiên đã được tổ chức long trọng tại Nhà hát lớn Hà Nội. Tới dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội; lãnh đạo HĐND, UBND và các ban, ngành của T.P Hà Nội; lãnh đạo một số cơ quan báo chí Trung ương, 32 báo Đảng các tỉnh, thành trong cả nước và các thế hệ cán bộ, công nhân viên Báo Hànộimới…  

Cách đây 55 năm, ngày 24/10/1957, Báo Thủ đô Hà Nội, tiền thân của báo Hànộimới chính thức xuất bản số báo hằng ngày đầu tiên. Từ đó đến nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng, trực tiếp là sự chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội, Báo Hànộimới luôn là công cụ tuyên truyền sắc bén, hiệu quả; làm tốt công tác phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; kịp thời phản ánh ý kiến, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, cổ vũ, biểu dương những gương tốt, những điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua lao động, sản xuất, chiến đấu và học tập, phê phán, đấu tranh mạnh mẽ với những tệ nạn, thói hư tật xấu, góp phần quan trọng trong công cuộc giải phóng đất nước, xây dựng Chủ nghĩa xã hội, phát triển Thủ đô và đất nước hôm nay.

 

Với những thành tích đáng tự hào qua các thời kỳ trong 55 năm xây dựng và phát triển, Báo Hànộimới đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, Chính phủ tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh; Huân chương Độc lập hạng Nhất; Huân chương Lao động hạng Nhất và đang được đề xuất phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

 

Nhân dịp này, tập thể cán bộ, công nhân viên Báo Hànộimới vinh dự được Thành ủy, HĐND, UBND tặng Cờ lưu niệm mang dòng chữ: "Bản lĩnh, trí tuệ, tiên phong trên mặt trận tư tưởng, văn hóa; xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại". Nhiều cá nhân, tập thể của Báo được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Hội Nhà báo Việt Nam, Thành ủy, UBND T.P Hà Nội vì đã có thành tích xuất sắc góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.