Bộ Công an Việt Nam làm việc với Đoàn Hội đồng An ninh Liên bang Nga

14:55, 27/10/2012

Thượng tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng đại diện các Tổng cục của Bộ Công an Việt Nam vừa có cuộc hội đàm với Đoàn đại biểu cấp cao Hội đồng An ninh Liên bang Nga do Đại tướng Patrusev Nikolai Platonovich, Thư ký Hội đồng dẫn đầu.

Trong khuôn khổ hội đàm và các cuộc gặp gỡ trong thời gian đoàn làm việc tại Việt Nam, hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình mỗi nước, trao đổi về thực trạng và triển vọng phát triển hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam- Liên bang Nga, chú trọng đến an ninh, quốc phòng, thúc đẩy mối quan hệ giữa hai quốc gia.

 

Bộ trưởng Trần Đại Quang đề nghị Hội đồng An ninh Liên bang Nga ủng hộ và tạo điều kiện cho cơ quan công an của Nga đẩy mạnh hợp tác toàn diện với Bộ Công an của Việt Nam.

 

Đại tướng Patrusev Nikolai Platonovich bày tỏ sự nhất trí với các đề xuất của Bộ Công an Việt Nam và cam kết sớm chỉ đạo các cơ quan của Nga có kế hoạch triển khai cụ thể.

 

Bên cạnh sự hợp tác giữa hai ngành an ninh của hai quốc gia, Đại tướng Patrusev Nikolai Platonovich cũng bày tỏ sự hài lòng về sự phát triển mạnh mẽ của mối quan hệ giữa hai nước và mong muốn mối quan hệ này sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa.

 

Trước cuộc hội đàm với lãnh đạo Bộ Công an, Đoàn đại biểu cấp cao Hội đồng An ninh Liên bang Nga đã đến viếng và đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ, viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và thăm nơi ở, làm việc của Người.