Cung cấp thông tin về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến đồng bào dân tộc thiểu số

17:37, 30/10/2012

Ngày 30-10, UBND huyện Phú Lương đã tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện năm 2012. 154 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số của 14 xã trên địa bàn huyện đã tham dự Hội nghị.  

Những năm qua, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện Phú Lương đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân xóm, bản và con cháu thực hiện nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tích cực tham gia phong trào “Xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, đóng góp ngày công, hiến đất làm đường giao thông, làm nhà văn hóa thôn, xóm; tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân phát triển sản xuất, đấu tranh phòng, chống tội phạm; bảo tồn và phát huy bản sắc dân tộc địa phương… Qua đó, đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần ở các xóm, bản đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện ngày càng được tiến bộ, nâng cao.

 

Tại hội nghị, đồng chí Nông Văn Trân, Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh đã triển khai một số chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước như: Quyết định số 1592/QĐ-TTg ngày 12/10/2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện một số chính sách hỗ trợ đất sản xuất, đất ở, nhà ở và nước sinh hoạt cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, đời sống khó khăn; Nghị định số 05/2011/NĐ-CP của Chính phủ về Công tác Dân tộc với một số chính sách về đầu tư và sử dụng nguồn nhân lực, đầu tư phát triển bền vững, phát triển giáo dục và đào tạo cho miền núi, cán bộ người dân tộc thiểu số, người có uy tín… Ngoài ra, các đại biểu cũng được nghe lãnh đạo huyện thông báo kết quả tình hình phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng nông thôn mới 9 tháng năm 2012 trên địa bàn huyện.

 

Các đại biểu tham dự hội nghị đã dành nhiều thời gian thảo luận, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong việc thực hiện tuyên truyền, phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tại cơ sở.