Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu tổng hợp

11:17, 17/10/2012

Hiện nay, phòng Tổng hợp văn phòng Tỉnh ủy có 7 chuyên viên, hầu hết được tuyển chọn từ các ngành, đã có nhiều năm công tác ở cơ sở; được đào tạo cơ bản, có phẩm chất đạo đức lối sống trong sáng, tận tụy, năng động, sáng tạo, thường xuyên đổi mới để nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc.

Công tác tham mưu tổng hợp (TMTH) luôn được phòng thực hiện với tinh thần chủ động, thường xuyên nắm thông tin để tổng hợp, báo cáo; giúp cấp ủy đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện chỉ thị, nghị quyết, chương trình, kế hoạch... đã đề ra. Đồng thời, Phòng luôn có mối quan hệ chặt chẽ và phối hợp tốt với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là đối với các ban xây dựng Đảng và các cơ quan chuyên môn của tỉnh, các đảng bộ trực thuộc để kịp thời nắm bắt thông tin, đề xuất giúp cho việc tham mưu phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Văn phòng, Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ một cách chủ động, kịp thời, hiệu quả.

 

Từ năm 2010, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, công tác TMTH đã giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị thường xuyên có nhiều đổi mới, đa dạng hóa phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo theo hướng dễ tiếp thu, đạt hiệu quả, tạo được sự đồng tình ủng hộ của cán bộ, đảng viên và đông đảo quần chúng nhân dân: tham mưu xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình công tác, quy chế làm việc toàn khóa, hàng năm; chủ động phối hợp với các ban, ngành chức năng chuẩn bị, thẩm định các chương trình, đề án, báo cáo… phục vụ hội nghị thường kỳ của cấp ủy; tham mưu cho cấp ủy ban hành các quyết định, nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch để lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; kịp thời văn bản hóa các kết luận của cấp ủy sau các hội nghị Ban Thường vụ, Ban Chấp hành.

 

Trong năm 2010 và 2011 , Phòng Tổng hợp đã tham mưu cho Văn phòng Tỉnh ủy nghiên cứu đề tài khoa học cấp tỉnh “Nâng cao chất lương công tác tham mưu, tổng hợp phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy trên địa bàn”. Đặc biệt thời gian vừa qua, thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, Bộ phận Tổng hợp đã tích cực tham mưu giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tổ chức thực hiện NQTW4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay".

 

Có thể khẳng định, bộ phận Tổng hợp đã nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều thành tích quan trọng, đánh dấu bước trưởng thành, phát triển mới. Chất lượng công tác tham mưu tổng hợp ngày càng được nâng cao, góp phần đổi mới công tác điều hành, lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy. Hàng năm Phòng được cấp ủy đánh giá hoàn thành khá toàn diện các chức năng nhiệm vụ được giao, nhiều mặt công tác đi vào chiều sâu, đạt kết quả tốt, đáp ứng được yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.