Nỗ lực phấn đấu với quyết tâm cao

09:40, 22/10/2012

… Trong bối cảnh chung của tình hình kinh tế thế giới, trong nước còn nhiều khó khăn, thách thức, nhiệm vụ đặt ra đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh từ nay đến hết năm là rất nặng nề. Chúng ta phải tập trung nỗ lực phấn đấu với quyết tâm rất cao mới có khả năng hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra từ đầu năm. Ngay sau Hội nghị này, tôi đề nghị các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tập trung chỉ đạo các địa phương, đơn vị triển khai và làm tốt một số nội dung sau:

Một là, lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện quyết liệt, đồng bộ hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra từ đầu năm; khẩn trương rà soát, phân tích, đánh giá kỹ những khó khăn hạn chế; đề xuất các giải pháp thiết thực, cụ thể để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của địa phương, đơn vị, nhất là đối với các chỉ tiêu còn đạt thấp như: Thu ngân sách, tốc độ tăng trưởng kinh tế; giá trị sản xuất công nghiệp; giá trị xuất khẩu... Trong đó, tăng cường đôn đốc kiểm tra công tác thu, chi ngân sách trên địa bàn; rà soát nguồn thu, chống thất thu thuế, phí; đẩy mạnh thu cấp quyền sử dụng đất, phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước và nhiệm vụ phát triển kinh tế  - xã hội (KT-XH) còn lại của năm 2012.

 

Hai là, tiếp tục triển khai có hiệu quả các nội dung của Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 3/1/2012, Nghị quyết số 13/NQ-CP ngày 10/5/2012 của Chính phủ và các chủ trương, chính sách của Trung ương, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; tập trung tháo gỡ một số khó khăn trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, nhằm hỗ trợ sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô và đảm bảo an sinh xã hội. Phấn đấu thực hiện hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ của địa phương, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi toàn diện nhiệm vụ của tỉnh trong năm 2012.

 

Ba là, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo từng bước tháo gỡ khó khăn vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình, đề án, dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Ban cán sự Đảng UBND tỉnh tiến hành rà soát danh mục các dự án, công trình trọng điểm, có căn cứ khoa học, đánh giá khách quan, cụ thể khả năng thực hiện, thu hồi hoặc bổ sung dự án, công trình mới có tính khả thi để triển khai thực hiện. UBND tỉnh tích cực, chủ động chỉ đạo các địa phương, đơn vị liên quan tập trung cao độ hoàn thành dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng, đồng thời tăng cường phối hợp với các bộ, ngành Trung ương đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên và dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 3. Đặc biệt, tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ chế chính sách, hạ tầng, đất đai... để Tập đoàn Samsung - Hàn Quốc, Nhật Bản đầu tư vào tỉnh và triển khai dự án xây dựng Nhà máy sản xuất điện tử tại Tổ hợp công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và dịch vụ Yên Bình cùng với nhiều dự án quan trọng khác phục vụ cho sự nghiệp công hoá, hiện đại hoá và đô thị hoá của tỉnh.

 

Bốn là, thực hiện tốt công tác quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH, quy hoạch chuyên ngành, lĩnh vực; trong đó, chú trọng làm tốt công tác quy hoạch và quản lý theo quy hoạch trên các lĩnh vực đất đai, xây dựng, công nghiệp, đô thị, xây dựng nông thôn mới… nhằm tạo bước đột phá toàn diện về công tác quy hoạch xây dựng trên địa bàn tỉnh theo hướng văn minh, hiện đại.

 

Năm là, chỉ đạo Ban cán sự Đảng, Đảng Đoàn HĐND và UBND tiếp thu tinh thần chỉ đạo của Hội nghị Trung ương 6 (khoá XI), Quốc hội và Chính phủ, tiến hành xây dựng nhiệm vụ kế hoạch phát triển KT-XH, quốc phòng an ninh và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2013 của tỉnh sát với tình hình. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Chuẩn bị chu đáo và tổ chức thành công diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2012 theo kế hoạch. Chỉ đạo nội dung, chương trình và tổ chức thành công kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khoá XII.

 

Sáu là, về kiểm điểm TPB-PB của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ: Sau khi tiếp thu tinh thần NQTW4 và chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy (BTVTU) đã tập trung nghiên cứu, chỉ đạo chuẩn bị các tài liệu, nội dung, hướng dẫn; tổ chức quán triệt, triển khai, học tập và tổ chức thực hiện nghiêm túc. Có thể nói, NQTW4 đã được BTVTU tiến hành nghiêm túc, đúng tiến độ. Quá trình chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng từ việc lấy ý kiến đến việc tập hợp, tổng hợp và tiếp thu giải trình đều thực hiện trên nguyên tắc dân chủ, tự giác, theo đúng quy chế.

 

Qua tổng hợp cho thấy ý kiến đóng góp của các tổ chức và cá nhân các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ là rất chân tình, trách nhiệm, thẳng thắn, tâm huyết với Đảng bộ, ý thức trách nhiệm cao về xây dựng Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ. Bộ phận thường trực BCĐ và tổ giúp việc làm việc với tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng bộ và BTVTU. Các đồng chí Uỷ viên BTVTU đã sắp xếp công việc cho 10 ngày kiểm điểm, trong đó: 5 ngày tự kiểm điểm (có cán bộ của Văn phòng, Ban Tổ chức, Ủy ban Kiểm tra Trung ương dự và theo dõi), 5 ngày kiểm điểm chi tiết (có nhóm công tác của Bộ Chính trị dự và chỉ đạo). Trong quá trình tự kiểm điểm và kiểm điểm, tinh thần đấu tranh của tập thể và cá nhân các đồng chí Uỷ viên BTVTU rất thẳng thắn, chân thành, chỉ ra những ưu điểm, khuyết điểm của tập thể và cá nhân rất cụ thể, các ý kiến phát biểu đều thể hiện chính kiến của mình. Sau kiểm điểm, BTVTU đã tiến hành bỏ phiếu kín đánh giá kết quả kiểm điểm: 100% các đồng chí đã bỏ phiếu tán thành Báo cáo kiểm điểm của tập thể và cá nhân các đồng chí trong BTVTU là đạt yêu cầu.

 

Nhân dịp báo cáo kết quả đợt kiểm điểm lần này, thay mặt BCH Đảng bộ, tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm với trách nhiệm cao của các cơ quan ban, ngành của Trung ương và địa phương; cảm ơn các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ đã tâm huyết, chỉ ra những ưu điểm và nhất là những hạn chế khuyết điểm đối với tập thể và cá nhân từng đồng chí Uỷ viên BTVTU với tinh thần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh, giúp đỡ các cá nhân và tập thể BTVTU khắc phục những hạn chế, khiếm khuyết để hoàn thiện mình hơn; góp phần ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp.

 

Bảy là, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc những nội dung cần làm ngay sau Hội nghị kiểm điểm của BTVTU; tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho cán bộ, đảng viên. Đặc biệt, các cấp uỷ, tổ chức Đảng, từng cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, phải có những việc làm thật cụ thể, thiết thực, tạo chuyển biến rõ rệt trong thực tế để mỗi tổ chức mạnh hơn, mỗi cá nhân tiến bộ, gương mẫu hơn, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước...