Tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình

18:31, 25/10/2012

Chiều 25/10, đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Tổ trưởng Tổ công tác chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" (NQTW4) của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có kết luận sau 3 ngày dự, chỉ đạo Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình (TPB - PB) theo tinh thần NQTW4 của Ban Thường vụ Thành ủy Thái Nguyên.

Đồng chí Nguyễn Văn Kim khẳng định: Nhìn chung, các báo cáo kiểm điểm, giải trình gợi ý kiểm điểm, báo cáo tiếp thu, giải trình của tập thể Ban Thường vụ Thành ủy (BTVTU) và cá nhân các đồng chí Ủy viên BTVTU đã được chuẩn bị kỹ, bám sát 3 nội dung về một số vấn đề cấp bách mà NQTW4 đã nêu; thông qua kiểm điểm khẳng định tập thể BTVTU có tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao với công việc, thẳng thắn, nghiêm túc, cầu thị tiếp thu các ý kiến đóng góp. Cá nhân các đồng chí trong BTVTU đã kiểm điểm TPB - PB sâu sắc, toàn diện, tiếp thu giải trình đầy đủ, nghiêm túc. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Việc kiểm điểm tập thể, các cá nhân của BTVTU đã đạt yêu cầu đề ra...

 

Trước đó, từ ngày 23 đến hết ngày 25/10, BTVTU đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm TPB - PB theo tinh thần NQTW4. Đã có 198 lượt ý kiến góp ý, trong đó có 103 đơn vị, cá nhân có ý kiến góp ý cho tập thể BTVTU; 115 đơn vị, cá nhân góp ý cho 13 đồng chí ủy viên BTVTU.

 

* Đảng ủy Quân sự tỉnh vừa tổ chức Hội nghị kiểm điểm TPB-PB theo tinh thần NQTW4. Đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

 

Trong hai ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, nội dung kiểm điểm TPB-PB của Đảng ủy Quân sự tỉnh đã bám sát yêu cầu của NQTW4, gắn với quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương. Bên cạnh khẳng định những kết quả đạt được, Hội nghị cũng đã xác định rõ trách nhiệm của tập thể cấp ủy và từng đồng chí cấp ủy viên trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành các mặt công tác…

 

Qua kiểm điểm, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng trong lực lượng vũ trang tỉnh ngày càng được nâng cao, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương, giữ vững thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân trên địa bàn trong tình hình mới.