Chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chương trình, nghị quyết HĐND đã thông qua

15:44, 15/12/2012

Sau 4 ngày làm việc khẩn trương, với tinh thần dân chủ, đổi mới và trách nhiệm, Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khoá XII đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra.

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên! Thưa các đại biểu HĐND tỉnh! Thưa các đồng chí và toàn thể nhân dân!

 

Sau 4 ngày làm việc khẩn trương, với tinh thần dân chủ, đổi mới và trách nhiệm, Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khoá XII đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra.

 

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã tập trung thảo luận và đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước năm 2012; xây dựng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, phân bổ ngân sách năm 2013; nguyên tắc phân bổ vốn đầu tư xây dựng cơ bản; kế hoạch sử dụng đất và giá các loại đất; giao biên chế công chức hành chính, quyết định biên chế sự nghiệp và hợp đồng lao động; chương trình xây dựng nghị quyết và chương trình giám sát của HĐND tỉnh trong năm 2013.

 

HĐND tỉnh đã xem xét và cho ý kiến về Đề án tăng cường phòng, chống và đẩy lùi tệ nạn ma tuý trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, giai đoạn 2013-2015. Đề án công nhận một số đô thị đạt tiêu chuẩn đô thị loại V và mở rộng địa giới hành chính, đổi tên thị trấn Đại Từ thành thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ. Quy định mức chi hỗ trợ kinh phí hoạt động cho các chi hội tại các xóm, bản đặc biệt khó khăn. Tình hình sử dụng đất và thực hiện nghĩa vụ tài chính của các tổ chức kinh tế; tình hình hoạt động ngân hàng năm 2012, nhiệm vụ năm 2013.         

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh cũng đã nghe Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 5; Báo cáo của UBND tỉnh về kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi Kỳ họp thứ 4; Báo cáo kết quả hoạt động của HĐND tỉnh năm 2012, nhiệm vụ năm 2013; Báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh; Báo cáo của Toà án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh; Thông báo của Uỷ ban MTTQ tỉnh tham gia xây dựng chính quyền và một số nội dung quan trọng khác.

 

Kỳ họp đã tập trung thảo luận tại tổ và thảo luận tại hội trường, dành một ngày để thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn. Đây là phiên họp HĐND tỉnh tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng công tác chất vấn và trả lời chất vấn, được đại biểu, cử tri quan tâm, theo dõi và đánh giá cao.

 

Tại Kỳ họp, đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy đã có bài phát biểu chỉ đạo quan trọng về mục tiêu, nhiệm vụ cần tập trung thực hiện tốt trong năm 2013 và những năm tiếp theo; nghe ý kiến phát biểu của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành giải trình, làm rõ thêm những nội dung mà đại biểu và cử tri quan tâm.

 

Kỳ họp đã thảo luận và biểu quyết thông qua 13 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội; 2 nghị quyết về miễn nhiệm, bầu cử các chức  thuộc thẩm quyền HĐND tỉnh. Kỳ họp đã thống nhất mục tiêu của năm 2013, năm bản lề của kế hoạch 5 năm là “Tập trung tháo gỡ khó khăn về kinh tế; duy trì tăng trưởng kinh tế hợp lý, tăng trưởng các ngành công nghiệp, dịch vụ, thu ngân sách cao hơn năm 2012; đảm bảo an sinh xã hội, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô; tăng cường xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, trước hết là hạ tầng giao thông; huy động các nguồn lực xã hội tổ chức thành công Liên hoan  Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai”.

 

Ngay sau Kỳ họp, đề nghị UBND tỉnh, các cấp, các ngành, các cơ quan tư pháp sớm chủ động xây dựng kế hoạch, đề án cụ thể để chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chương trình, nghị quyết HĐND đã thông qua. Đặc biệt, cần tuyên truyền sâu rộng để đông đảo tầng lớp nhân dân hiểu sâu sắc và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách vừa ban hành. Đề nghị các Ban của HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh tổ chức giám sát để góp phần cùng với các cấp, các ngành thực hiện các nhiệm vụ. Đồng thời tiếp tục đôn đốc các cơ quan có thẩm quyền giải quyết tốt các ý kiến, kiến nghị của cử tri được gửi đến kỳ họp và kịp thời báo cáo kết quả kỳ họp với cử tri theo quy định.

 

Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khoá XII đã hoàn thành nội dung, chương trình. HĐND tỉnh trân trọng cảm ơn đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh, các vị đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên khoá XIII; các đại biểu HĐND tỉnh; sự chuẩn bị tích cực của UBND tỉnh và các cơ quan, ban, ngành có liên quan.

 

Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh Thái Nguyên khoá XII đã hoàn thành nội dung, chương trình làm việc. Thay mặt Chủ tọa Kỳ họp, tôi tuyên bố bế mạc Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh Thái Nguyên khoá XII.