Cần tập trung chỉ đạo triển khai có hiệu quả Nghị quyết Hội nghị TW6

11:07, 16/01/2013

Sau 1,5 ngày làm việc khẩn trương với tinh thần trách nhiệm cao, chiều 15-1, Hội nghị cán bộ chủ chốt của tỉnh nghiên cứu, quán triệt các nghị quyết, kết luận của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI (HNTW6) đã hoàn thành chương trình đề ra.

Các đại biểu đã được nghe báo cáo viên Trung ương truyền đạt, trao đổi những nội dung cơ bản của các kết luận, nghị quyết HNTW6 và thông qua 5 dự thảo chương trình hành động của tỉnh thực hiện các kết luận, nghị quyết HNTW6. Trên cơ sở thảo luận và ý kiến tham gia của các đại biểu, Thường trực Tỉnh ủy giao nhiệm vụ cho Ban cán sự Đảng UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo hoàn chỉnh các chương trình hành động để ban hành và tổ chức thực hiện. Trên cơ sở chương trình hành động của tỉnh, các cấp, các ngành trong tỉnh xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện cụ thể với phương châm thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương, đơn vị, đặc biệt chú ý đến các giải pháp để đưa nghị quyết vào cuộc sống.

 

Để các kết luận, nghị quyết HNTW6 sớm đi vào cuộc sống và đạt được kết quả thiết thực, kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã yêu cầu các đại biểu khi về cơ sở cần tập trung chỉ đạo triển khai có hiệu quả các nội dung Hội nghị đã thông qua, gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Trước mắt, cần tập trung triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị; tổ chức phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm, phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ của địa phương, đơn vị ngay từ những tháng đầu của năm 2013; đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; đồng thời tổ chức tốt việc lấy ý kiến nhân dân vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh.