Đại sứ Hoa Kỳ thăm và làm việc tại Thái Nguyên

16:10, 31/01/2013

Ngày 31/1, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Ngọc Long đã có buổi tiếp và trao đổi với Đoàn công tác do ngài David Shear, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam làm Trưởng đoàn nhân chuyến thăm và làm việc tại Thái Nguyên. Cùng dự buổi tiếp có các đại diện lãnh đạo các sở: Kế hoạch - Đầu tư, Ngoại vụ, Giáo dục - Đào tạo và Đại học Thái Nguyên.

Tại buổi tiếp, đồng chí Dương Ngọc Long chào mừng ngài Đại sứ David Shear đến thăm và giới thiệu khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của Thái Nguyên, đặc biệt là những tiềm năng thế mạnh mà hai bên cùng quan tâm. Thông qua ngài Đại sứ và các thành viên trong Đoàn, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Dương Ngọc Long đã cám ơn sự hỗ trợ tích cực của Chính phủ và các tổ chức phi chính phủ Hoa Kỳ trong việc thực hiện các dự án, chương trình mục tiêu giúp tỉnh Thái Nguyên trong thời gian qua, đồng thời đề nghị ngài Đại sứ tiếp tục là cầu nối giúp các doanh nghiệp Hoa Kỳ tìm hiểu và đầu tư vào Thái Nguyên. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn ngài Đại sứ Hoa Kỳ sẽ tích cực tác động để giúp nâng cao giá trị kim ngạch xuất khẩu cũng như tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Thái Nguyên và các địa phương, các doanh nghiệp cũng như Chính phủ Hoa Kỳ trong thời gian tới.

 

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ cũng đến thăm và làm việc với Đại học Thái Nguyên, trao đổi những lĩnh vực hợp tác hai bên cùng quan tâm.