Giới thiệu quy hoạch Ban Chấp hành, Ban Thường vụ

13:01, 21/01/2013

Ngày 21/1, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tổ chức hội nghị giới thiệu cán bộ thuộc diện quy hoạch ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và các chức danh chủ chốt của tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng chí Phạm Xuân Đương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Tại hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Đương đã lưu ý một số tiêu chuẩn, định hướng về số lượng, cơ cấu nguồn quy hoạch cho các chức danh ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ; ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các chức danh cán bộ chủ chốt nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng chí nhấn mạnh, cán bộ trong quy hoạch phải là người có tư duy đổi mới, năng lực tổ chức thực hiện nhiệm vụ phận công phụ trách, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm. Việc quy hoạch giới thiệu phải trên nguyên tắc tập trung, thống nhất của cấp ủy, đảm bảo nguyên tắc dân chủ, khách quan và công khai.

 

Hội nghị lần này là bước thứ 6 trong quy trình quy hoạch Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và các chức danh chủ chốt của tỉnh giai đoạn 2015-2020. Qua 5 bước trước, tỉnh đã giới thiệu, lựa chọn được 201 cán bộ cho chức danh ủy viên Ban Chấp hành, 44 cán bộ cho chức danh ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các chức danh chủ chốt đảm bảo nguyên tắc 3 người cho một chức danh và một người không quá 3 chức danh.

 

Sau khi qua nghiên cứu danh sách quy hoạch do Ban Thường vụ Tỉnh ủy giới thiệu, các đại biểu đã bỏ phiếu giới thiệu nhân sự dự nguồn quy hoạch các chức danh uỷ viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư Tỉnh uỷ nhiệm kỳ 2015-2020; Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh và Trưởng, Phó đoàn Đại biểu Quốc hội, Uỷ viên Thường trực HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.