Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Cho ý kiến vào các báo cáo, đề án quan trọng

16:14, 16/01/2013

Ngày 16/1, đồng chí Phạm Xuân Đương, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì Hội nghị thường kỳ tháng 1/2013 của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy lần thứ 27, khóa XVIII (ảnh).

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Các đại biểu đã nghe, thảo luận và cho ý kiến vào một số báo cáo, kế hoạch, đề án. Cụ thể, đối với Đề án "Sắp xếp hệ thống Đảng trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2012-2015", các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy đều thống nhất thông qua phương hướng, nhiệm vụ, mô hình và các giải pháp thực hiện đã nêu trong Đề án. BTV cũng đề nghị Đảng bộ Khối Doanh nghiệp cần bổ sung và xây dựng cơ chế, nguyên tắc sắp xếp để có sự điều chỉnh hợp lý các tổ chức cơ sở Đảng. Yêu cầu Ban Tổ chức Tỉnh ủy phối hợp với Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tiếp tục rà soát, lấy ý kiến của các doanh nghiệp để nhanh chóng hoàn thiện Đề án, đưa vào triển khai thực hiện.

 

Tại Hội nghị, lãnh đạo huyện Phổ Yên đã báo cáo kết quả 2 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU ngày 14-3-2011 của BTV Tỉnh ủy về xây dựng, phát triển huyện trở thành thị xã công nghiệp vào năm 2015. Thực hiện Nghị quyết này, tính đến hết năm 2012, Phổ Yên đã hoàn thành vượt mức 6/8 chỉ tiêu chủ yếu đó là: Tốc độ tăng trưởng kinh tế duy trì ở mức cao (20%/năm); thu nhập bình quân đạt 44 triệu đồng/người/năm (năm 2010 là 24,6 triệu đồng/người/năm); giá trị sản xuất công nghiệp do huyện quản lý là 1.399 tỷ đồng (tăng 709 tỷ đồng so với năm 2010). Kết cấu hạ tầng đô thị được quan tâm đầu tư, dần đáp ứng tiêu chí đô thị. Đến nay, tổng điểm các tiêu chuẩn đô thị loại IV của huyện đã đạt 70,3 điểm/100 điểm tối đa (tăng 21,4 điểm so với năm 2010)... Sau khi nghe báo cáo, BTV Tỉnh ủy đã đánh giá cao sự nỗ lực của huyện Phổ Yên trong quá trình thực hiện Nghị quyết số 02, góp phần vào quá trình đô thị hóa, phấn đấu trở thành tỉnh công nghiệp của Thái Nguyên vào trước năm 2020. Đồng thời, các đồng chí đề nghị huyện Phổ Yên tiếp tục phát huy phương châm "ba thân thiện", tập trung giải phóng mặt bằng, thu hút các dự án trọng điểm đầu tư trên địa bàn. Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 02 cần tích cực phối hợp hơn nữa với nhà đầu tư trong quá trình thực hiện các dự án. Huyện cũng cần bố trí ngân sách làm tốt khâu quy hoạch, quản lý quy hoạch chặt chẽ, tránh chồng chéo. Trong quá trình thực hiện Nghị quyết phải lồng ghép với Chương trình xây dựng nông thôn mới...

 

Trong phiên họp lần này, BTV Tỉnh ủy đã tiến hành kiểm điểm tập thể và cá nhân các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy về công tác năm 2012. Nhìn chung, năm 2012, BTV Tỉnh ủy đã đổi mới về nội dung, phương thức lãnh đạo, phong cách, lề lối, làm việc nhất là nâng cao chất lượng ban hành các nghị quyết, đề ra các chủ trương xây dựng chương trình hành động thực hiện các nghị quyết sát với điều kiện thực tế của tỉnh. Với tinh thần làm việc trách nhiệm, nghiêm túc, tập thể BTV Tỉnh ủy và các đồng chí Ủy viên BTV đã tập trung lãnh đạo thực hiện hoàn thành chương trình công tác năm 2012, trong đó nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc và đạt ở mức cao.

 

Ngoài ra, các đại biểu còn nghe, thảo luận và thông qua kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhân dân vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 của HĐND tỉnh; nghe Ban Tổ chức Tỉnh ủy báo cáo tổng hợp kết quả giới thiệu quy hoạch tại Hội nghị cán bộ chủ chốt của tỉnh và Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh tổ chức mới đây; thảo luận, thống nhất dự kiến danh sách nhân sự đưa vào quy hoạch BCH, BTV Tỉnh ủy và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 để đưa ra lấy ý kiến của các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh tại cuộc họp sắp tới...