Lặng thầm góp những chiến công

09:07, 25/01/2013

Hòa trong không khí phấn khởi chào đón năm mới 2013 và Tết cổ truyền của dân tộc, những ngày này, các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật (HC-KT) Công an nhân dân (25/1/1948 - 25/1/2013). 65 năm qua, lực lượng HC-KT Công an nhân dân (CAND) nói chung, đội ngũ làm công tác Hậu cần Công an các cấp trong tỉnh nói riêng, đã không ngừng phấn đấu vươn lên, khắc phục mọi khó khăn, đảm bảo kịp thời, đầy đủ nhu cầu vật chất, chăm lo đời sống sức khỏe cho cán bộ chiến sĩ, phục vụ đắc lực công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng. Từ đó, góp phần tô thắm thêm và là điểm tựa vững chắc cho những chiến công của lực lượng CAND.

Tháng 8/1945, khi chính quyền cách mạng mới thành lập, lực lượng Công an nhân dân ra đời, các bộ phận làm công tác HC-KT ở các Sở Cảnh sát và Sở Liêm phóng đã hình thành. Cách đây 65 năm, ngày 25/1/1948, Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ II đã đặc biệt nhấn mạnh đến hoạt động của các lĩnh vực HC-KT phục vụ nhu cầu, nhiệm vụ của cuộc kháng chiến. Sau Hội nghị này, các mặt công tác HC-KT có chuyển biến rõ rệt. Có thể nói, Hội nghị này có ý nghĩa đặc biệt với công tác HC-KT và ngày 25-1 hàng năm trở thành ngày truyền thống của lực lượng HC-KT Công an nhân dân.

 

Trong suốt chặng đường đã đi qua, lực lượng HC-KT ở Công an các cấp luôn khẳng định được vị trí hết sức quan trọng của mình trong toàn bộ các mặt hoạt động của lực lượng Công an nhân dân. Trong bất cứ thời điểm nào, điều kiện nào, công tác HC-KT cũng luôn gắn liền với hoạt động lãnh đạo chỉ huy và triển khai thực hiện các biện pháp công tác Công an, gắn liền với sự trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân. Có thể khẳng định rằng, trong mỗi thành tích, mỗi chiến công mà lực lượng Công an đã giành được, đều có phần đóng góp không nhỏ của lực lượng HC-KT - lực lượng luôn hoạt động âm thầm, lặng lẽ.

 

Cùng với quá trình hình thành và phát triển của lực lượng HC-KT CAND,  lực lượng HC-KT Công an tỉnh hơn nửa thế kỷ qua đã vừa chiến đấu, công tác, xây dựng tổ chức, phát triển phù hợp với tình hình và nhiệm vụ công tác công an trong từng giai đoạn cách mạng ở tỉnh nhà.

 

Từ những ngày đầu hình thành Ty Liêm phóng Thái Nguyên, sau đổi là Ty Công an đến những năm sau ngày giải phóng Miền Nam (30/4/1975), công tác đảm bảo tiền lương, chi tiêu, mua sắm, xây dựng doanh trại, ăn, mặc, vũ khí… do cơ quan Văn phòng Ty Công an đảm nhận để phục vụ các yêu cầu chiến đấu, công tác và xây dựng lực lượng của Công an Thái Nguyên. Năm 1977, Phòng Hậu cần Công an tỉnh (lúc đó là tỉnh Bắc Thái) được thành lập.

 

Thực hiện công cuộc đổi mới của đất nước, lực lượng HC-KT đã luôn bám sát, phục vụ kịp thời, đầy đủ phương tiện, vũ khí, xăng dầu, ô tô xe máy, lương thực thực phẩm, phương tiện thông tin liên lạc, chăm sóc sức khoẻ cán bô, chiến sĩ và các lực lượng nghiệp vụ không kể ngày đêm lên đường làm nhiệm vụ. Lực lượng HC-KT đã góp sức cùng lực lượng An ninh nhân dân, Cảnh sát nhân dân bảo đảm an toàn cho các đồng chí lãnh đạo của Đảng và Nhà nước lên thăm và làm việc ở Thái Nguyên, bảo vệ an toàn các kỳ, Đại hội Đảng các cấp, bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp trong tỉnh Thái Nguyên, bảo vệ và phục vụ thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị, Kế hoạch công tác của Tỉnh uỷ và Uỷ ban nhân dân tỉnh ở các cấp. Lực lượng HC-KT đã tích cực phối hợp, hỗ trợ các lực lượng nghiệp vụ đấu tranh với các loại đối tượng phản động, ngăn chặn kịp thời các hoạt động phá hoại. Bảo vệ và đảm bảo an toàn cho các công trình xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật của tỉnh, của Trung ương trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; chuẩn bị và sẵn sàng đáp ứng yêu cầu phục vụ chống bão lụt. Đáp ứng kịp thời các yêu cầu về phương tiện, máy móc, thiết bị và kinh phí cho triển khai các đợt tấn công truy quét tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn toàn tỉnh… Đặc biệt, những năm gần đây, lực lượng HC-KT đã tích cực, chủ động trong triển khai các dự án nâng cấp, cải tạo, sữa chữa, xây mới các trụ sở Công an tỉnh, Công an các huyện, thành phố, thị xã, Công an các phường, trại tạm giam, các nhà tạm giữ… mua sắm, máy móc, phương tiện, trang thiết bị hiện đại, đảm bảo sử dụng các nguồn kinh phí tiết kiệm, hiệu quả, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu công tác, chiến đấu của toàn lực lượng Công an trong tình hình mới.

 

Ghi nhận những, thành tích của các lực lượng thuộc Công an tỉnh, Đảng, Nhà nước, Bộ công an, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh đã tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý... Trong thành tích chung ấy có sự đóng góp to lớn, hiệu quả của lực lượng HC-KT Công an tỉnh.

 

Tự hào và phát huy truyền thống vẻ vang 65 năm qua của lực lượng HC-KT Công an tỉnh Thái Nguyên, đội ngũ cán bộ làm công tác hậu cần hôm nay cần không ngừng phấn đấu, rèn luyện, bám sát yêu cầu “Kỷ cương, trách nhiệm,  hiệu quả”, tiếp tục đổi mới toàn diện công tác HC-KT; đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất, trụ sở làm việc, mua sắm mới các trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác, chiến đấu, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ nhằm đảm bảo kịp thời, đầy đủ các yêu cầu cho mọi hoạt động của lực lượng nghiệp vụ, góp phần xây dựng lực lượng Công an nhân dân chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.