Lấy ý kiến vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

14:47, 31/01/2013

Ngày 31/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã chủ trì Hội nghị trực tuyến của Bộ Tài nguyên và Môi trường với 63 tỉnh, thành phố trong cả nước để triển khai lấy ý kiến đóng góp của nhân dân vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Tại điểm cầu Thái Nguyên có sự tham gia của các đồng chí: Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện các sở, ngành liên quan.

Đại diện lãnh đạo Bộ Tài Nguyên và Môi trường đã báo cáo tóm tắt về Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), những điểm mới sửa đổi trong dự thảo Luật và các nội dung cần phải tổ chức lấy ý kiến. Theo đó, Dự thảo Luật Đất đai gồm 14 chương, 206 điều. Nhiều vấn đề quy định về quyền và nghĩa vụ của Nhà nước, của người sử dụng đối với đất đai; giải quyết đất sản xuất cho đồng bào dân tộc thiểu số; các trường hợp thu hồi đất vào mục đích quốc phòng, an ninh; về chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; định giá đất, khung giá đất, bảng giá đất và các trường hợp áp dụng giá đất... đã được điều chỉnh, bổ sung.

 

 

Hội nghị cũng được nghe kế hoạch triển khai việc lấy ý kiến nhân dân vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Theo đó, thời gian lấy ý kiến toàn dân bắt đầu từ ngày 1/2 và kết thúc vào ngày 31/3/2013. Đối tượng lấy ý kiến bao gồm: HĐND, UBND các cấp; các tổ chức chính trị - xã hội, nghề nghiệp và các tổ chức xã hội khác; các doanh nghiệp, các viện nghiên cứu, học viện, trường đại học; các tầng lớp nhân dân. Việc đóng góp ý kiến có thể trực tiếp hoặc bằng văn bản gửi đến cơ quan, tổ chức được phân công lấy ý kiến nhân dân; thảo luận tại các hội nghị, hội thảo theo khu vực và theo từng vùng; góp ý kiến thông qua Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Trang thông tin điện tử của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng cục Quản lý đất đai; Trang thông tin điện tử của HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

 

Đối với tỉnh Thái Nguyên, trong tháng 2 sẽ tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị quyết của Quốc hội, kế hoạch của Chính phủ, kế hoạch của tỉnh về việc lấy ý kiến đóng góp của nhân dân. Tháng 3 sẽ tổ chức các hội nghị lấy ý kiến đóng góp trực tiếp của Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh và các sở, ngành, đoàn thể, thường trực HĐND - UBND cấp huyện, đại diện một số doanh nghiệp...